Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2020

Nấu ăn bằng dầu dừa có độc hại không?

Trong các năm mới đây, ngày càng với lan rộng ý kiến chỉ trích "chế độ ăn tiêu chuẩn Mỹ".

Sơ đồ tháp thức ăn cũ, lỗi thời được giới thiệu cho học sinh đã trở thành thông tin sai.
Sơ đồ tháp thức ăn cũ, lỗi thời được giới thiệu thông tin cho học sinh đã trở nên thông tin sai. Ko ai chỉ yêu cầu ăn phổ biến bánh mì, cơm gạo suốt cả ngày.

có các nghiên cứu mới được vận hành thường xuyên, những kết luận ngày càng cho thấy rõ ăn nhiều loại đồ ăn giàu năng lượng là ko phải chăng và 1 chế độ ăn bao gồm đầy đủ những cái thực phẩm, thịt, chất béo lành mạnh ko chỉ thực sự là chế độ ăn thấp mà còn hỗ trợ cho việc điều trị rộng rãi bệnh khác nhau. Tuy nhiên, chẳng phải ai cũng ủng hộ những loại thực phẩm và nguyên liệu nấu nướng mới được nhiều lựa chọn người ca ngợi là với khả năng giúp chúng ta tăng cường sức khỏe. Trong số đó, dầu dừa đã bị 1 giáo sư Trường đại học Harvard, Mỹ, cho rằng "hoàn toàn là chất độc".

Tiến sĩ Karin Michels của Trường đại học Sức khỏe cùng đồng, Đại học Harvard, phản đối mạnh mẽ việc ngày càng mang nhiều kiểu quý khách dầu dừa để nấu ăn. Trong bài phát biểu vào năm 2018, bà gọi dầu dừa là "chất độc thuần túy" đối có cơ thể con người.

ngay lúc này, chúng ta biết rằng dầu dừa ko thực sự là một chất độc, nhưng nó với hại hay không thì tiến sỹ Michels khẳng định là sở hữu. Cụ thể là những axit béo bão hòa trong dầu dừa cực kỳ mang hại cho sức khỏe. Đây chẳng hề đầu tiên người ta chú ý đến các chất béo bão hòa, mà từ lâu rồi, các bác sĩ vẫn nói rằng có mối liên quan giữa chất béo bão hòa với bệnh tim.

Cơ thể phản ứng như thế nào khi tiêu thụ những chất béo vẫn là 1 vấn đề những nhà nghiên cứu đang tiếp tục sắm hiểu biết. Nhưng hiển nhiên là những chất béo ko bão hòa là với lợi cho sức khỏe và những ai áp dụng những giải pháp ăn kiêng cụ thể, như là chế độ ăn keto (giàu chất béo) và ăn phong phú thịt, đều với đông đảo bằng chứng giai thoại cho rằng ăn phổ biến chất béo dĩ nhiên cải thiện kết quả xét nghiệm máu, hỗ trợ giảm cân và thậm chí đảo ngược được tình trạng tiểu đường túyp 2.

Cho đến nay vẫn chưa với nhiều nghiên cứu diện rộng để kết luận về những phát hiện nói trên, với nghĩa là chúng ta vẫn bắt buộc dựa vào các thông tin chắc là đã lạc hậu để tự bằng lòng xem những chất béo nào phải chăng, chất béo nào xấu và chất béo nào thực sự với hại cho cơ thể.

Vậy thì trong khi chờ các kết luận công nghệ chính xác thì chúng ta có đề nghị tiếp tục ăn dầu dừa không? Điều ấy tùy thuộc vào bạn tham vấn ý kiến của ai. Hãy cố gắng lắng nghe cơ thể của mình và vững chắc bạn sẽ là người cầm đầu cảm thấy đâu là đúng, đâu là sai.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét