Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Tư, 23 tháng 12, 2020

Sạc thiết bị di động siêu tốc có khoa học laser mới

Nhờ khoa học laser, pin Smartphone của bạn với đầy lại 100% ngay tắp lự dù sắp sập nguồn.

các nhà công nghệ từ ĐH Maryland và ĐH Wesleyan ở bang Connecticut (Mỹ) hé lộ một máy hiện đại chắc hẳn cấp năng lượng cho điện thoại từ phía bên kia phòng của bạn theo biện pháp bạn đang chơi 1 video game.

công nghệ hoạt động trái ngược có laser

kể từ lúc nhà phát minh Nicola Tesla vững chắc phóng điện ra toàn bộ hướng bằng cuộn dây của mình vào năm 1891, những nhà kỹ thuật đã nghĩ ra cách truyền năng lượng trong không khí.

Giấc mơ của họ là sạc Smartphone hoặc máy tính xách tay, hay thậm chí là 1 máy chăm sóc sức khỏe như vật dụng điều hòa nhịp tim mà không bắt buộc dây hay phích cắm. Vấn đề là làm cho thế nào để chiếc điện sắm được mục tiêu đã định và làm đối tượng đấy hấp thụ chiếc điện thay vì chỉ phản xạ lại vào ko khí, riêng biệt là không gây nguy hiểm cho ai trên đường đi của nó.

Thanh gươm laser trong phim “Chiến tranh giữa các vì sao”.
Thanh gươm laser trong phim “Chiến tranh giữa những vì sao”.

bây giờ, bạn Chắn chắn sạc Smartphone tuyệt vời mà không yêu cầu tới dây nối bằng cách đặt nó gần một trạm sạc. Nhưng khả năng truyền điện không dây tầm xa từ bên này sang bên kia căn phòng hoặc thậm chí qua 1 tòa nhà vẫn đang trong công đoạn đang chạy.

một số cách đã thành công nhưng ko hiệu quả và việc có các chùm điện từ quan tâm bay trong ko khí là điều đáng lo ngại.

Công trình mới do Giáo sư Vật lý Steven Anlage của ĐH Maryland, thuộc trung tâm Vật liệu Lượng tử (QMC) mở màn. Ông cũng là đồng tác kém chất lượng của bài báo được xuất bản gần đây trên tạp chí Nature Communications.

“Khái niệm anti-laser là khái niệm ban đầu về sự hấp thụ thông minh nhất quán (CPA)” – ông nói: “Một trong những việc làm của chúng tôi đã chỉ ra rằng đây không phải là bí quyết chung nhất để tư duy về nó. Bên tôi đã bằng lòng những phương pháp để đạt được CPA vốn linh hoạt và thực tế hơn, đưa nó sắp hơn có những phần mềm thực tế”.

thủ tục sạc sản phẩm điện thoại rất tốc từ xa cứng cáp được thực hiện nhờ bản nâng cấp của 1 anti-laser vốn hoạt động ngược lại mang tia laser. Tia laser phóng ra những loại chảy photon cùng màu nhau. Những photon bay trong ko khí, nối tiếp nhau. Anti-laser khiến điều ngược lại lúc hấp thụ những photon này.

Vấn đề ở chỗ, bí quyết duy nhất chắc hẳn đang chạy điều này là tiêu dùng 1 chùm photon hẹp và để ý trong một diện tích trống, giả dụ không những photon sẽ phân tán hỗn loạn và ko bao giờ tới được sản phẩm công nghệ hấp thụ.

Truyền điện trong môi trường “khó”

GS Steven Anlage cho biết: “Chúng chúng tôi muốn thấy hiệu ứng này trong 1 môi trường rất nhiều chung, ko có ràng buộc. Chúng tôi muốn 1 chiếc môi trường khi không, tùy ý, khó hiểu và khiến cho sự hấp thụ tuyệt vời xảy ra trong những hoàn cảnh thực sự khắt khe đấy. Đó là động lực của chúng tôi và bên tôi đã làm được”.

CPA xảy ra khi mọi bức xạ đi tới được hấp thụ bởi một vật dụng gì ấy ở đầu bên kia. Điều này có khả năng khiến được đa dạng hơn đối chiếu việc chỉ sạc mobile hay bất kỳ thiết bị nào khác trong phòng. Nó chắc chắn nâng cấp viễn thông, thúc đẩy chiến tranh điện từ mặc dù các trận chiến kế bên diện tích như phim “Chiến tranh giữa các vì sao”.

Nhà vật lý Anglange và nhóm của ông đã làm được điều mà trước kia người ta cho là ko thể bằng biện pháp thiết kế 1 chất hấp thụ chắc hẳn thu rất nhiều số đông bức xạ từ một khoảng giải pháp xa, Ngay cả trong một căn phòng lộn xộn.

“Một điều thú vị về CPA là các sóng tự tìm đến thứ hấp thụ mà ko nên bất kỳ tính toán hay chỉ đạo nào từ con người chiếc trừ việc tạo nên điều kiện cho CPA”, ông nhắc.

các điều kiện để CPA tự xảy ra buộc phải được xác định để lập trình ra thứ tương tự. Thay vì xây dựng thương hiệu 1 cơ chế để những photon đi tới sản phẩm công nghệ hấp thụ theo đường thẳng, ông Anglange và đồng sự cho phép hiện tượng này xảy ra, giúp chúng chắc tậu được con đường hoàn hảo để những photon đi đến đầu đối mặt.

phương pháp của họ cho phép năng lượng từ một nguồn khuếch tán hơn nhưng vẫn chắc hẳn được hấp thụ. Họ thiết lập 1 mớ dây và hộp – nơi sóng điện từ được cho là sẽ đi qua – và bảo đảm rằng nó bị rối tung ở mức cao nhất kiên cố. Trong mớ dây rối tinh này có 1 sản phẩm công nghệ hấp thụ. Việc truyền những loại vi sóng khác nhau qua các dây dẫn rối này sẽ cho thấy loại nào kiên cố chuyển đến sản phẩm công nghệ hấp thụ rẻ nhất.

những vi sóng được xác nhận là hiệu quả nhất với đến 99,999% photon bị hút vào máy hấp thụ. Lập lại thí nghiệm này 1 lần nữa trong môi trường ko dây cũng chứng minh hiệu quả tương tự. Tuy nhiên, điều này sẽ không thể đạt được giả dụ được thử sở hữu laser và anti-laser Thông thường.

Mặc dù kỹ thuật này cho thấy phổ biến có tương lai, nhưng vẫn còn phần đông việc yêu cầu khiến trước khi các văn phòng không dây có mặt trên thị trường. Ông Anlange cho biết đây là kỹ thuật tương đối khó hiểu bắt buộc ít có người kéo triển khai. Tuy nhiên, ông và nhóm vẫn tiếp tục phát triển nó và nỗ lực với được bằng sáng chế.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét