Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

MIT thành lập cái vật liệu giúp giữ lạnh mà không yêu cầu điện

Là sự hợp lại thành một giữa hydrogel (gel nước) và aerogel (gel khí), vật liệu này dĩ nhiên giữ các vật dụng lạnh hơn trong quãng thời gian dài gấp 5 lần đối chiếu các vật liệu giống như.

cái tủ lạnh tiếp theo của bạn kiên cố sẽ trông như một chú lạc đà thay vì một khối nhựa to lớn. Các nhà nghiên cứu tại MIT gần đây đã vững mạnh được một dòng vật liệu hai lớp mới có khả năng giữ lạnh những vật dụng trong những quãng thời gian dài mà ko sự đòi hỏi điện hay các gói đá. Vật liệu này được lấy cảm hứng từ lông lạc đà, vốn sở hữu khả năng duy trì độ ẩm và giữ mát nhắc cả dưới điều kiện khô khan gây ra bởi sức nóng sa mạc.

Và ý tưởng đó đã vươn lên là hiện thực - các bài thí nghiệm đã cho thấy cái vật liệu cải tiến này vững chắc giữ mát trang bị ở nhiệt độ hơn 7 độ C trong quãng thời gian lâu hơn gấp 5 lần so với các vật liệu tương đương. Trong 1 số tình huống, vật liệu này dĩ nhiên giữ mát các trang bị lên đến 8 ngày.

Kết quả nghiên cứu sơ bộ về vật liệu này đã được xuất bản trên tạp chí Joule bởi tiến sỹ Zhengmao Lu, sinh viên phải chăng nghiệp Elise Strobach và Ningxin Chen, nhà khoa học nghiên cứu Nicola Ferralis, và giáo sư Jeffrey Grossman, trưởng khoa khoa học và công nghệ vật liệu. Trường hợp tiếp tục được lớn lên, vật liệu này sẽ dĩ nhiên thay đổi mọi giải pháp chúng ta nghĩ về những hệ thống khiến cho mát.

Vật liệu mới (chưa được đặt tên) thực ra là sự kết hợp giữa hai vật liệu đã từng được dùng để làm cho mát trong quá khứ. Lớp đáy của vật liệu mới là hydrogel, một vật liệu đã hiện diện từ hơn 5 năm qua, được ứng dụng trong đông đảo sản phẩm công nghệ từ keo dính cho đến những hệ thống tiếp tế thuốc, cho tới các túi ngực.

Tính ứng dụng của vật liệu này là vô tận.
Tính phần mềm của vật liệu này là vô tận.

những nhà nghiên cứu đã đưa khả năng khiến cho mát của hydrogel lên 1 tầm cao mới bằng cách phủ lên nó một lớp aerogel, vốn được phát hiện gần một thế kỷ trước và đã được tiêu dùng trong tiếp tế áo khoác và những phụ kiện ngoài trời khác. Aerogel còn được dùng trong các hệ thống khiến mát, cũng như trong những mẫu sơn và những viên hoá chất lau chùi.

Thêm 1 lớp aerogel vào hydrogel chính là các để ma thuật xảy ra. Cả hai lớp phối hợp lại có độ dày chưa tới nửa inch.

Tính ứng dụng của vật liệu này là vô tận. những nhà nghiên cứu đề cập đến những phần mềm như trong khâu đóng gói thức ăn để duy trì sự tươi mới trong quá trình xuất khẩu đi xa, từ đó cho phép nông dân bán những cái rau củ dễ hỏng với giá rẻ hơn tại những nơi xa hơn.

Vật liệu mới còn kiên cố hữu dụng cho việc vận chuyển vaccine. Tổng hợp được vaccine Covid-19 đã khó; đảm bảo khâu vận chuyển trên khắp nước Mỹ và đi toàn thị trường là một vấn đề toàn thể khác. Vật liệu mới có khả năng giữ cho thiết bị đóng gói ở nhiệt độ hoàn toàn bất biến - giúp thuốc men và vaccine dĩ nhiên đi 1 quãng đường dài mà ko hư hỏng. Và vật liệu mới thậm chí còn có tầm quan trọng riêng biệt tại những nơi mang lưới điện giảm thiểu hay không với trang thứ kho lạnh.

Cả aerogel và hydrogel hiện không đắt, Bởi vậy sẽ không quá cực nhọc trường hợp các doanh nghiệp tiếp tế muốn tận dụng nghiên cứu này để đưa ra các giải pháp đóng gói rât tốt nữa.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét