Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 19 tháng 11, 2020

Thứ riêng biệt giúp người say rượu… vẫn tỉnh táo

Trong rộng rãi ví như, điều đó liên quan đến việc tiêu thụ quá mức trong thời gian dài, nhưng đối có một số người, đó là hậu quả của tình trạng suy kiệt cực độ.

Tiến sĩ Joseph Fisher thuộc Mạng lưới Y tế Đại học của Canada tập trung rằng 1 lúc ethanol xâm nhập vào máu, 90% sẽ được đào thải bằng cách chuyển hóa trong gan. Xung quanh lọc máu, hoàn toàn các gì Chắn chắn khiến trên sự thật đối sở hữu người với nồng độ cồn trong máu cao ở mức nguy hiểm là điều trị những triệu chứng, chẳng hạn như đảm bảo họ nhận đủ ôxy lên não.

10% khác của giai đoạn đào thải rượu diễn ra qua thận và phổi. Điều khiển tương đối thở tiết lộ nồng độ cồn trong máu, và chúng ta chắc chắn biết ai đấy đã uống rượu bằng biện pháp ngửi ko khí họ thở ra.

Một tình nguyện viên thử nghiệm thiết bị tăng thông khí.
một tình nguyện viên thí nghiệm sản phẩm công nghệ tăng thông khí.

Fisher và các đồng nghiệp đặt dấu hỏi liệu thở khó khăn hơn và nhanh hơn vững chắc xử lý rượu nhanh hơn hay không? Cảm hứng đã được sử dụng để dòng bỏ những tạp chất với hại trong máu như carbon monoxide có được theo các phương pháp kém thú vị.

Nghiên cứu cho thấy sáng kiến mới dĩ nhiên hoạt động, nhưng phải một số trợ giúp. Fisher cho biết: “Bạn ko thể chỉ thở ra quá đà, bởi vì trong 1 hoặc hai phút, bạn sẽ trở thành choáng váng và ngất xỉu ngay”.

Đối mang đầy đủ các tác hại mà carbon dioxide gây ra trong khí quyển, nó đóng 1 vai trò quan trọng trong cái máu và thở quá nhanh sẽ thải ra xung quanh cộng có ethanol. Trường hợp cảm giác ngứa ran ở tay chân và choáng váng không ngăn được tình trạng thở gấp, bạn sẽ bị ngất.

Để đi tìm lời giải, tiến sĩ Fisher và nhóm của ông đã có mặt 1 vật dụng nổi bật thu giữ một phần CO2 được thải ra kế bên và đưa nó trở lại cơ thể khi hít vào, Như vậy duy trì mức khí hợp lý trong máu trong khi rượu được dòng bỏ đều đặn.

"Đó là 1 vật dụng kỹ thuật tốt, siêu cơ bản kiên cố được sản xuất ở bất kỳ đâu trên cuộc sống, ko sự đòi hỏi bị điện tử, ko đề nghị thứ tính hay bộ lọc”, tiến sĩ Fisher thông tin.

Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu mới chỉ ngừng thử nghiệm ở 5 người đàn ông khỏe mạnh với nồng độ cồn trong máu khoảng 0,1%, không nguy hiểm trừ khi ngồi sau tay lái của ô tô hoặc máy móc đang đang chạy.

thiết bị sẽ hoạt động rẻ như thế nào trong môi trường lâm sàng hiện vẫn còn yêu cầu được xem xét, vì các người say rượu tới mức gặp nguy hiểm chắc chắn không tuân theo hướng dẫn. Tuy nhiên, những người kéo thử nghiệm chắc chắn tăng khả năng đào thải etanol lên hệ số 3. Các người dấn mình vào thấy giai đoạn này nhàm chán, nhưng ko khó chịu.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét