Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

Đồ vật mới này sẽ đưa nhạc vào đầu của bạn mà chẳng cần đến tai nghe

Hãy nghĩ đến đến 1 toàn cầu âm thanh của riêng bạn: chắc hẳn nghe những giai điệu mà bạn phù hợp, chơi game trên sản phẩm tính mang những âm thanh ồn ào, xem phim hoặc chỉ đường ô tô mà ko khiến cho phiền đến các người ngoại trừ.

Giờ đây, một khoa học âm thanh Tương lai mới của Noveto Systems, mang tên là "sound beaming" (truyền âm thanh theo một hướng nhất định), sẽ giúp chúng ta khiến cho được điều này. Hôm sản phẩm công nghệ 6 vừa rồi, doanh nghiệp đến từ Israel này đã xuất hiện một thiết bị để bàn dĩ nhiên truyền âm thanh trực tiếp đến người nghe mà chẳng phải đến tai nghe.

Trước lúc ra đời, Noveto Systems đã gửi 1 bản prototype SoundBeamer một.0 thí nghiệm riêng tới The Associated Press.

Nghe với vẻ giống như 1 bộ phim khoa học viễn tưởng. Thực tế, những âm thanh 3D này sắp đến mức sở hữu cảm giác như lọt vào tai bạn dù ở phía trước, trên hay sau chúng.

Noveto kỳ vọng, thiết bị này sẽ được sử dụng có lan rộng mục đích thiết thực, từ việc giúp nhân viên văn phòng nghe nhạc hoặc cuộc họp mà ko ảnh hưởng đồng nghiệp cho tới việc cho phép ai đấy chơi game, xem phim hoặc nghe nhạc mà không làm phiền các người ko kể. Hơn nữa, có việc không tiêu dùng tai nghe, bạn có thể nghe rõ các âm thanh khác trong phòng.

khoa học này của Noveto sử dụng một mô-đun cảm nhận 3D, giúp định vị và theo dõi vị trí của tai khi gửi âm thanh qua sóng vô cùng âm nhằm ra mắt những gói âm thanh tới tai người sử dụng. Doanh nghiệp thông báo, các âm thanh này có thể được nghe ở chế độ stereo hoặc không gian 3D, kiên cố tạo ra âm thanh 360 độ xung quanh người nghe.

khi thí nghiệm, Noveto dùng những video clip thiên nhiên, giới thiệu thông tin thiên nga đang bơi trên hồ, tiếng ong vo ve hay tiếng suối róc rách, giúp người nghe đắm chìm mọi vào khung ảnh.

Tuy vậy, Christophe Ramstein, CEO của Noveto cho biết, khó khăn chắc diễn đạt conccept này thành lời. Ông cho hay: "Bộ não không hiểu những gì nó ko biết".

Bằng biện pháp thay đổi cài đặt, âm thanh có thể đi theo người nghe khi đầu họ dịch chuyển. Khi vận động ra khỏi đường đi của chùm tia truyền, bạn sẽ không nghe thấy gì cả, phát triển ra 1 thử dùng siêu thực.

Dù khái niệm sound beaming chẳng hề là một cảm hứng mọi mới, thế nhưng, Noveto là siêu thị lần đầu đang chạy kỹ thuật này và thứ để bàn SoundBeamer 1.0 sẽ là máy tiêu dùng thứ 1 áp dụng nó.

Ramstein cho biết, một phiên bản prototype "nhỏ hơn, quyến rũ hơn" sẽ sẵn sàng trình làng các bạn vào dịp Giáng sinh năm 2021.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét