Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

6 Mẫu cá với cho tiền cũng đừng vội ăn ngay kẻo bệnh tật kéo tới, mang cả ung thư

Cá cực kỳ giàu protein, axit béo ko bão hòa, vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác. Người khổng lồ ăn cá dĩ nhiên giảm khả năng mắc bệnh tim mạch.Phụ nữ với thai ăn cá giúp trí não trẻ phát triển, lý tưởng. Mặc dù cá rẻ, nhưng chuyên gia dinh dưỡng đề cập nhở: 6 loại cá này ko đề nghị ăn.

Cá muối mặn

Cá muối mặn
Việc thường xuyên sử dụng cá muối sẽ làm cho tăng nguy cơ ung thư mũi, vòm họng.

Cá muối mặn trải qua quy trình ướp muối ở nồng độ cao và khiến mất nước, là món ăn được nhiều loại người quan tâm. Mặc dù vậy trong công đoạn chế biến, sẽ sản sinh ra hợp chất nitrososamin - được chứng minh là vững chắc dẫn đến ung thư.

Báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới cũng đã khẳng định việc thường xuyên sử dụng cá muối sẽ làm cho nâng cao nguy cơ ung thư mũi, vòm họng. Đồng thời, ăn thực ăn với độ mặn cao sẽ khiến cho nâng cao nguy cơ mắc huyết áp cao, mỡ máu cao.

Ví như bạn đam mê ăn cá ướp muối, bạn buộc phải nhắm lượng thức ăn, và lưu ý không bắt buộc ăn thường xuyên.

Cá được đánh bắt ở nơi hoang dã

Cá được đánh bắt ở nơi hoang dã
1 số loài cá hoang dã chắc hẳn ăn một số rong biển độc, nhiễm chất tetrodotoxi, ciguatoxin...

Nhiều loại người yêu thích ăn những con cá được đánh bắt ở nơi hoang dã vì nghĩ chúng ngon hơn. Tuy nhiên cá hoang dã thường ko biết rõ xuất xứ bắt buộc cạnh tranh biết được nó mang sống ở nơi ô nhiễm hay ko và cứng cáp đựng 1 số chất độc hại.

Ví dụ, một số loài cá hoang dã chắc ăn 1 số rong biển độc, nhiễm chất tetrodotoxi, ciguatoxin và những chất độc khác. Giả dụ hầu hết người ăn đề nghị sẽ dễ bị nhiễm độc, thậm chí đe dọa tới tính mạng.

Cá bị ô nhiễm xâm nhập cơ thể

Cá bị ô nhiễm xâm nhập cơ thể
Phổ biến vật liệu kim loại nặng vượt quá tiêu chuẩn được thải ra loại nước gây ô nhiễm nguồn nước và sinh vật sống trong nước, trong đấy có cá.

Ô nhiễm nước ngọt và nước biển ngày càng vươn lên là nghiêm trọng. Đa dạng vật liệu kim loại nặng vượt quá tiêu chuẩn được thải ra cái nước gây ô nhiễm nguồn nước và đầu độc các sinh vật sống trong nước như cá.

Các con cá bị ô nhiễm này xâm nhập vào cơ thể con người và các kim chiếc nặng quá mức sẽ tồn tại trong cơ thể con người và không thể thải ra quanh đó. Sự tích tụ lâu dài của chất độc sẽ gây ra những bệnh gây ra khác.

Cá chết

Cá chết
Mang cá chết, chúng ta ko thể biết được chúng chết vì bệnh hay chết do mắc lưỡi câu.

Một số người vì ham thấp phải sẵn sàng mua các con cá đã chết. Mặc dù thế chúng ta vẫn phải cảnh giác lúc tìm những con cá ko còn tươi sống.

  • Lần đầu tiên, chúng ta không thể biết được chúng chết vì bệnh hay chết do mắc lưỡi câu.
  • Sản phẩm hai, vi khuẩn chắc chắn sẽ vững mạnh nhanh hơn sau khi cá chết và trường hợp không được chế biến sạch sẽ, an toàn, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cá chiên trong nhiệt độ cao

Cá chiên trong nhiệt độ cao
Cá chiên còn thành lập 1 số thành phần gây ung thư như acrylamide do nhiệt độ cao.

Cá thường được chiên ở nhiệt độ cao trong 1 thời gian dài, thịt tuy mềm và được phần lớn người ưng ý nhưng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

Cá chiên ko chỉ đựng nhiều loại thành phần chất béo mà còn có mặt trên thị trường một số thành phần gây ung thư như acrylamide do nhiệt độ cao, ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

Đồng thời, trong công đoạn chiên, một số chất dinh dưỡng sẽ bị mất, cơ thể bạn sẽ ko hấp thụ được nhiều chất cần phải có.

Cá nướng

Cá nướng
Khi nướng thịt hoặc cá trên than ở nhiệt độ 500-600 độ C sẽ hình thành những phân tử hydrocarbure thơm đa vòng (AHA), đó là các chất gây ung thư.

Phần đông nghiên cứu đã cho thấy: khi nướng thịt hoặc cá trên than ở nhiệt độ 500-600 độ C, mỡ nhỏ giọt xuống than hồng sẽ hình thành những phân tử hydrocarbure thơm đa vòng (AHA), đó là những chất gây ung thư. Còn trong lò nướng ở nhiệt độ 80-100 độ C, chất creatin hay creatinin trong thịt cá sẽ biến đổi thành amin thơm dị vòng. Lúc ăn chất này vào gan sẽ biến thành chất độc, đi xuống ruột, gây nguy cơ ung thư đại tràng. Ví như ai đấy ăn thịt cá nướng thường xuyên sẽ tương đối nguy hiểm, tuy ngon miệng nhưng hiểm họa thật cực nhọc lường.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét