Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 16 tháng 4, 2019

Trái đất ấm lên, cây kiên cố mọc lại ở Nam Cực

Các nhà công nghệ cảnh báo tình trạng biến đổi khí hậu do con người gây ra chắc hẳn biến Nam Cực thành màu xanh lúc những tảng băng tan bớt và cây cối bắt đầu mọc trở lại.

Mức khí CO2 ngay thời điểm hiện tại trong bầu khí quyển chắc hẳn khiến cho khu vực Nam Cực mang điều kiện khí hậu như quy trình Kỷ sản phẩm công nghệ ba (Pliocene) cách đây 3 triệu năm.

Theo Dailymail, lần cuối cùng mà lượng CO2 trong bầu khí quyển cao như ngay lúc này (khoảng 400 ppm) là trong thời kỳ trên.

Nghiên cứu bằng chứng từ kỷ nguyên này dĩ nhiên cho ta biết thông tin về sau này của thị trường và giúp con người hiểu rõ áp lực đang buộc phải đối mặt.

Hiệp hội Khí tượng Hoàng gia Anh và Viện Biến đổi Khí hậu Grantham sẽ tổ chức một cuộc họp vào 10/4 để thảo luận chủ đề này.

Lượng CO2 trong bầu khí quyển đạt tới mức trung bình 400 ppm thứ nhất năm 2015.


Cây chắc chắn mọc lại ở Nam Cực. (Ảnh: Shutterstock).

Dẫu thế, theo Giáo sư Martin Siegert, đồng người đứng đầu Viện Grantham, với khả năng sở hữu độ trễ trước lúc chúng ta chắc cảm nhận hậu quả thực sự lúc mức CO2đạt ngưỡng này.

Nhìn lại Kỷ sản phẩm công nghệ ba cũng chắc hẳn cho ta thông tin để biết giải pháp đối phó sở hữu thách thức bởi thế.

Trong công đoạn này, mực nước biển cao hơn 15m và nhiệt độ cao hơn từ 2 đến 3,5 độ C so với thời gian này.

Giáo sư Martin Siegert kể: “Nếu bạn bật lò nướng ở nhà lên và bật mức 200 độ C, nhiệt độ sẽ không lên ngay mức đấy. Nó buộc phải chút thời gian. Điều đó cũng tương tự như khí hậu”.

Giáo sư Dame Jane Francis, người đứng đầu thăm dò Nam Cực ở Anh, cho biết tàn tích các khu rừng của Nam Cực đã được phát hiện. Khu rừng này chắc hẳn có từ Kỷ sản phẩm ba. Giáo sư Francis nói: “Tầm trọng yếu thực sự của vấn đề là chúng ta đã mang mức CO2 là 400 ppm, và giả dụ trước đây chúng ta thử dùng qua mức 400 ppm, thì vững chắc chúng ta sẽ quay lại thời kỳ này. Lúc đấy, Đôi khi những tảng băng sẽ tan, ko phải khi nào cũng tan mà là Thông thường. Điều này chắc chắn giúp cây cối thống trị vùng đất Nam Cực trở lại”.

Trước cuộc phương pháp mạng công nghiệp năm 1850, mức CO2 là khoảng 280 ppm và từ ấy, nhiệt độ tăng lên một độ C trên cuộc sống. Điều ấy mang nghĩa là cuối thế kỷ này, chúng ta có thể mở rộng 1 độ C.

Giả dụ tiếp tục tăng ở mức bây giờ, lượng CO2 cứng cáp nâng cao lên 1.000 ppm trước năm 2100. Mức ấy tương tự như lượng CO2 cách đây 100 triệu năm, khi khủng long còn sống và Nam Cực ấm hơn và nhiều cây hơn rất nhiều.

Giáo sư Martin Siegert nói: “Nếu nhiệm vụ của chúng ta là đưa lượng CO2 trong bầu khí quyền về mức đó và tái tạo lại công đoạn Phấn trắng 100 triệu năm trước đây thì chúng ta đang làm khá tốt”.

Giáo sư kêu gọi cuộc sống hành động để giảm lượng CO2 trong bầu khí quyển. Ông nói: “Hậu quả của những gì chúng ta đã khiến trong 150 năm sẽ tiếp diễn trong Tương lai, bởi thế khiến gì là phụ thuộc vào chúng ta. Chúng ta sẽ bị lịch sử phán quyết về phương pháp chúng ta phản ứng với vấn đề này. Bây giờ, chúng ta khiến không tốt lắm”.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét