Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Tư, 10 tháng 4, 2019

Thực phẩm bổ sung: Hại rộng rãi hơn lợi?

Trên cuộc sống Trên thực tế sở hữu bán nhiều lựa chọn vitamin và thực phẩm bổ sung, nhưng sở hữu rất ít bằng chứng cho thấy những viên thuốc và thực phẩm dạng bột này mang lợi cho sức khỏe đối có người uống nhắc chung. một số nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra thực phẩm bổ sung còn Chắn chắn gây hại cho sức khỏe của bạn.

một nghiên cứu mới đây tiếp tế nhiều kiểu bằng chứng hơn về việc bổ sung vitamin không hề rẻ như ta tưởng - và thậm chí chắc gây ra rủi ro cho những người khỏe mạnh. Theo nghiên cứu được tuyên bố trên tờ Annals of Internal Medicine, thực phẩm bổ sung dinh dưỡng không giúp hầu hết người sống thọ hơn hoặc sản xuất bất kỳ tiện dụng sức khỏe đáng nói nào khác.

các nhà nghiên cứu đã xem xét một loạt những chất bổ sung, bao gồm vitamin A, vitamin K và kẽm, và cho biết những chất này không mang lại tiện dụng nhưng cũng ko mang đến rủi ro cho sức khỏe.

Vitamin D lại là một nếu hoàn toàn khác. Những nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng rộng rãi mục tiêu nghiên cứu đã dùng 10 microgam vitamin D bổ sung hàng ngày nhưng ko mang thiếu vitamin D trước đấy. Điều này sẽ dẫn đến nâng cao nguy cơ mắc bệnh ung thư và tử vong.

Lượng canxi dư thừa từ các thực phẩm bổ sung làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.
Lượng canxi dư thừa từ các thực phẩm bổ sung khiến nâng cao nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Bác sĩ y khoa và đồng tác nhái nghiên cứu Fang Fang Zhang cho hay: "Tác hại hứa hẹn của việc tiêu dùng vitamin D bổ sung ở những cá thể không bị thiếu vitamin D nên cần được mô tả thông tin thêm".

những nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, lượng canxi dư thừa từ những thực phẩm bổ sung khiến tăng nguy cơ mắc ung thư, nhưng lượng hấp thụ canxi quá mức từ thực phẩm Đôi khi lại ko làm cho nâng cao nguy cơ mắc phải căn bệnh quái ác này. Mặc dù ko thể lý giải tại sao lượng canxi dư thừa lại tạo nên nguy cơ gây ung thư cao, những chuyên gia tin rằng hiện tượng này vững chắc liên quan đến việc nâng cao chế tạo lượng hormone từ canxi.

lúc mới bắt đầu xem sét mục tiêu nghiên cứu, các nhà nghiên cứu cho rằng rất nhiều các chất bổ sung mà họ đã xem xét, bao gồm thực phẩm cung ứng đa vitamin và những chất bổ sung dinh dưỡng đơn lẻ, khiến cho giảm nguy cơ tử vong xét về mặt tổng cộng. Nhưng sau khoản thời gian xét cả các yếu tố bao gồm trình độ học vấn và lối sống (ví dụ như hút thuốc, hoạt động thể chất và uống bia rượu), những nhà nghiên cứu nhận ra thuận tiện của chất bổ sung sẽ biến mất. Những chuyên gia cũng phát hiện ra giả dụ 1 người càng tiêu thụ nhiều vitamin D không nhu yếu, nguy cơ tác dụng phụ của chất bổ sung sẽ càng cao.

Dinh dưỡng hấp thụ qua thức ăn Thông thường tốt hơn dinh dưỡng từ thực phẩm bổ sung

các nhà nghiên cứu chỉ ra những chất dinh dưỡng như vitamin K, magiê, kẽm và đồng với đem đến tiện lợi sức khỏe cho những mục tiêu nghiên cứu nhưng chỉ khi chúng được tiêu thụ ở thực phẩm thường thì chứ không hề ở dạng bổ sung. Điều này cho thấy đối với rất nhiều toàn bộ người, một chế độ ăn uống cân bằng và giàu dinh dưỡng mới là sự đòi hỏi để giữ gìn sức khỏe.

lúc xem xét gần 31.000 đối tượng trên 20 tuổi, nghiên cứu này liền đưa ra một số để ý. Ông Zhang bật mí, các nhà nghiên cứu đã dựa vào hành vi tự báo cáo dùng thực phẩm bổ sung từ những mục tiêu kéo, vì thế nếu 1 đối tượng nghiên cứu báo cáo liều tiêu dùng dưới mức hoặc trên mức tiêu dùng thực tế, kết quả vững chắc bị sai lệch.

tuy nhiên, ông Zhang chia sẻ: "Việc sử dụng thực phẩm bổ sung dinh dưỡng chắc chắn chẳng hề là một cách thay thế say mê cho một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh."

Nghiên cứu trước đây cũng đã kết luận những chất bổ sung đông đảo ko phân phối thuận tiện về mặt sức khỏe. Trái lại, một nghiên cứu còn cho thấy vitamin và các phương thuốc thảo dược làm cho người tiêu dùng bị nâng cao nguy cơ vào phòng cấp cứu do các tác dụng phụ của thuốc như đau ngực và tim đập nhanh.

những chất bổ sung ko được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) quy định minh bạch, yêu cầu nhiều loại nhà hàng thành lập các thứ trên tự ý thêm những thành phần bổ sung vào thuốc. 1 Số chất bổ sung thậm chí còn ko được quy định liều lượng khuyến cáo.

gặp mặt mang tờ Business Insider, giáo sư công nghệ hành vi tại trường y tế cộng đồng Harvard T.H. Chan School of Public Health, S. Bryn Austin cho biết: "người dùng không phải mong đợi gì lan rộng từ thực phẩm bổ sung bởi vì chúng ta vẫn chưa mang bất kỳ bằng chứng phân minh nào cho thấy chúng có lợi và người tiêu dùng cần nhận thức rằng họ dĩ nhiên tự đặt mình vào nguy hiểm. Cho dù có ghi trên lọ thuốc hay không thì vẫn sẽ sở hữu những thành phần cứng cáp gây hại cho sức khỏe".

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét