Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

Nồng độ cholesterol ở mức rẻ vững chắc làm cho tăng nguy cơ đột quỵ ở phụ nữ

Nghiên cứu mới nhất cho thấy nồng độ cholesterol ở mức rẻ có thể làm cho tăng nguy cơ đột quỵ ở phụ nữ.

Theo SlashGear, giảm mức cholesterol LDL được cho là làm cho giảm nguy cơ bị đột quỵ hoặc đau tim, nhưng mức dưới ngưỡng cho phép kiên cố có tác dụng ngược lại đối có nguy cơ đột quỵ ở phụ nữ. Mặc dù mức thấp hơn 100mg/dL được coi là lý tưởng, 1 nghiên cứu mới cho thấy các phụ nữ sở hữu mức cholesterol "xấu" dưới 70mg/dL có nguy cơ bị đột quỵ cao hơn gấp đôi so với những phụ nữ sở hữu mức độ cao hơn.

Cholesterol xấu là gì?

Mặc dù con người nên một lượng cholesterol LDL nhất định, nhưng con số ấy kể chung là thấp và bạn siêu dễ dàng vượt qua mức này ví như áp dụng chế độ ăn uống hiện đại của phương Tây. Lúc mức độ quá cao, cholesterol LDL sở hữu diện tích tụ trong những động mạch, dẫn đến sự tăng trưởng của xơ vữa động mạch và thu hẹp các động mạch (theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ). Các điều kiện này mở đường cho các cơn đau tim và đột quỵ, dẫn tới thuật ngữ "cholesterol xấu".

LDL, triglyceride và nguy cơ đột quỵ

Một nghiên cứu được tuyên bố trên tạp chí Thần kinh học vào ngày 10 tháng 4 đã mách nhỏ mối liên quan giữa mức cholesterol LDL phải chăng và nâng cao nguy cơ đột quỵ do xuất huyết (đột quỵ gây chảy máu não) ở phụ nữ. Mẫu đột quỵ này ít nhiều kiểu hơn đột quỵ do thiếu máu cục bộ và khó điều trị hơn, vì thế khiến tăng tỷ lệ tử vong ở những người mắc bắt buộc.

Theo nghiên cứu, những phụ nữ mang cholesterol LDL dưới 70 mg/dL mang nhiều kiểu khả năng bị đột quỵ do xuất huyết hơn so sánh những phụ nữ mang mức LDL trong khoảng 100 đến 130 mg/dL. Đồng thời, nghiên cứu cho thấy các người bắt đầu làm với mức chất béo trung tính rẻ nhất có nguy cơ đột quỵ do xuất huyết cao hơn phân tích các phụ nữ với mức cao nhất.

Mức cholesterol LDL cao không nên bỏ qua và quá thấp cũng gây nguy hiểm cho sức khỏe.
Mức cholesterol LDL cao không buộc phải bỏ qua và quá thấp cũng gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Nghiên cứu sở hữu sự kéo của 27.937 phụ nữ ít nhất 45 tuổi; Sau trung bình 19 năm theo dấu, mang 137 phụ nữ bị đột quỵ do xuất huyết. Số liệu ghi nhận cho thấy với 0,8% phụ nữ sở hữu cholesterol LDL dưới 70 mg/dL bị đột quỵ do xuất huyết đối chiếu 0,4% phụ nữ mang cholesterol LDL từ 100 đến 130 mg/dL. Sau khoản thời gian điều chỉnh các khía cạnh tiềm năng khác, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng các phụ nữ mang mức cholesterol xấu cực kỳ rẻ có nguy cơ bị đột quỵ do xuất huyết cao gấp 2,2 lần phân tích những phụ nữ sở hữu mức độ cao hơn. Mặc dù ở mức độ ảnh hưởng phải chăng hơn, những nhà nghiên cứu cũng ưa chuộng rằng mức chất béo trung tính cực kỳ rẻ khiến nâng cao nguy cơ đột quỵ do xuất huyết đối chiếu những phụ nữ mang mức độ cao nhất.

Điều ấy sở hữu nghĩa là gì?

Kèm theo, mức cholesterol LDL cao ko yêu cầu bỏ qua và quá thấp cũng gây nguy hiểm cho sức khỏe. Nghiên cứu cho thấy rằng mức cholesterol LDL rẻ dưới mức tiêu chuẩn vẫn dĩ nhiên ra đời những rủi ro riêng và phải được xem xét lúc đưa ra quyết định về sức khỏe, lối sống và chế độ ăn uống.

Pamela Rist, ScD, 1 tác fake của nghiên cứu cho biết: "Phụ nữ sở hữu cholesterol LDL vô cùng rẻ hoặc triglyceride phải chăng bắt buộc được bác sĩ theo dấu những yếu tố nguy cơ đột quỵ chắc chắn được điều chỉnh khác, như huyết áp cao và hút thuốc, để giảm nguy cơ đột quỵ do xuất huyết. Quanh đó ra, việc nghiên cứu tiếp tục là đòi hỏi để đồng ý giải pháp khiến thế nào giảm nguy cơ đột quỵ do xuất huyết ở phụ nữ sở hữu LDL siêu thấp và triglyceride thấp".

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét