Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

6 Hóa chất trong thực phẩm và mỹ phẩm bị tiếng là "nguy hiểm" oan uổng

ngày nay, sở hữu 1 số hóa chất chúng ta đã biết có mối liên hệ đến bệnh ung thư, tự kỷ và các vấn đề sinh sản, nhưng cũng sở hữu các chất khác bị hiểu nhầm là tác động xấu tới sức khỏe.

các hóa chất sau đây đôi khi được coi là "độc hại" hoặc "không an toàn", nhưng chúng hình như ko đích thực gây hại đến sức khỏe con người.

Aspartame (chất khiến ngọt nhân tạo) từng được cho là gây ung thư, nhưng chứng cớ kỹ thuật cho thấy nó ko gây hiểm nguy đến sức khỏe

Aspartame đã bị tiếng là xấu trong các năm qua vì những lý do sai lầm.

đông đảo những mối để ý của công chúng quanh đó chất làm cho ngọt nhân tạo trong những nghiên cứu về chuột và aspartame có những bệnh ung thư liên quan đến máu như bệnh bạch cầu và u lympho. Cả Cơ quan điều hành Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) và Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu (EFSA) đã nghi ngờ các phát hiện này và cho rằng aspartame an toàn để tiêu thụ.

Với bất kỳ hóa chất nào, độc tính của nó phụ thuộc vào liều lượng và tần suất một người tiếp xúc.
với bất kỳ hóa chất nào, độc tính của nó phụ thuộc vào liều lượng và tần suất 1 người xúc tiếp.

Vấn đề thực thụ sở hữu aspartame là nó được sắm thấy trong soda ăn kiêng, không nhất mực phải phải chăng cho sức khỏe. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng soda ăn kiêng với thể khiến cho nâng cao cảm giác thèm tuyến phố của bạn và thậm chí mang thể dẫn tới béo phì.

Saccharin từng được phao là gây ung thư, nhưng ko mang rộng rãi lý do để lo âu

1 nghiên cứu khác về chuột đã xúc tiến mối địa chỉ như vậy giữa saccharin (một chất làm cho ngọt ko calo được bán dưới tên thương hiệu Sweet'N Low) và ung thư. Vào những năm 1980, các sản phẩm với saccharin được yêu cầu sở hữu nhãn cảnh báo nhắc rằng chất ngọt này "được xác định là gây ung thư ở động vật thí nghiệm".

Nghiên cứu này sau ấy đã được gỡ bỏ sau lúc những nhà kỹ thuật phát hiện ra rằng các con chuột dễ bị ung thư bọng đái ngay từ lúc bắt đầu. Hàng chục nghiên cứu khác cũng không tìm thấy mối can dự giữa saccharin và ung thư.

Năm 2016, Chương trình nghiên cứu Toxicology quốc gia của Mỹ đã cái saccharin khỏi danh sách các thành phần gây ung thư.

Nhôm (Aluminium) trong chất khử mùi sẽ không gây ung thư vú

Vào cuối các năm 1990, một email lan truyền cho rằng chất nhôm trong các sản phẩm khử mùi mang thể khiến cho người ta bị ung thư vú. Khẳng định này được tương trợ bởi nghiên cứu sơ bộ, nhưng đã được chứng minh là sai.

Cả Ủy ban công nghệ của Ủy ban Châu Âu về An toàn Người tiêu dùng và Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ đều ko sắm thấy mối liên hệ rõ ràng nào giữa ung thư vú và chất chống mồ hôi mang đựng nhôm.

chứng cứ cho thấy thân thể chúng ta chỉ hấp thụ một lượng nhỏ nhôm trong khoảng chất chống mồ hôi - ko đủ để được coi là hiểm nguy.

Paraben thực sự mang thể ngăn chặn vi khuẩn có hại hình thành trong mỹ phẩm của bạn

Năm 2004, 1 nghiên cứu nhỏ kết liên paraben (chất bảo quản được sắm thấy trong những sản phẩm điểm trang và chăm nom da) với ung thư vú, nhưng vẫn còn nhiều khuyết điểm. Nghiên cứu tìm kiếm chứng cứ về paraben trong mô ung thư vú hiện với, nhưng ko xác định được chúng tới trong khoảng đâu hoặc chúng mang góp phần gây ra bệnh ung thư hay không.

Cũng có một số lo ngại rằng liệu paraben với thể phá vỡ hệ thống hoóc môn theo cách thức tương tự như estrogen hay ko, nhưng paraben yếu hơn phổ thông so với estrogen thiên nhiên của thân thể.

FDA đã không tậu thấy bất kỳ chứng cớ cụ thể nào cho thấy paraben trong mỹ phẩm mang ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Trên thực tiễn, hóa chất này giúp ngăn dự phòng vi khuẩn có hại hình thành trong lớp điểm trang, kem dưỡng da hoặc kem chống nắng của bạn.

ko, MSG sẽ ko làm cho bạn bị đau đầu

Năm 1968, 1 nhà nghiên cứu y sinh nói rằng đã trải qua cảm giác tê và tim đập nhanh sau lúc ăn tại những nhà hàng Trung Quốc. Ông đề cập nguyên nhân của các triệu chứng của ông là do 1 chất phụ gia thực phẩm được gọi là MSG (hoặc bột ngọt) được sắm thấy trong làm thịt chế biến, khoai tây rán, và rau đóng hộp.

Vào những năm 1990, FDA đã được ủy thác Đánh giá phụ gia và thấy rằng MSG an toàn để tiêu thụ. Tổng quan cũng cho thấy các người bị đau đầu, tê hoặc buồn ngủ mang khả năng đã ăn 1 lượng lớn mì chính khi bụng đói.

Nhưng bột ngọt vẫn nằm trong sự cảnh giác: Khoảng 42% người Mỹ vẫn quyết tâm hạn chế tiêu thụ thành phần này.

Sulfate trong dầu gội thật sự rẻ, giả dụ bạn không nhạy cảm

Người dùng tỉnh táo sẽ mang xu hướng sắm dầu gội đầu hoặc sữa tắm với nhãn "không đựng sulfate", nhưng với rất ít lý do để chúng ta sợ sulfate. Các thành phần này là một chất hoạt động bề mặt - về căn bản là 1 mẫu xà phòng giúp thuận lợi tẩy rửa dầu mỡ hơn.

Vào những năm 1990, sulfate được cho là gây ung thư - 1 khẳng định không được chứng minh bằng các bằng chứng kỹ thuật. Bởi thế, những đối tượng nên cân nói về thành phần này là các người sở hữu làn da mẫn cảm, vì sulfate mang thể vừa khiến cho khô vừa gây kích ứng da.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét