Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 29 tháng 7, 2019

Khoa học tàng hình "giá rẻ" của Trung Quốc mang thể qua mặt hệ thống radar quân sự

những nhà kỹ thuật Trung Quốc vừa đạt được 1 loạt bước đột phá trong khoa học vật liệu tàng hình, theo như tuyên bố của họ, có thể giúp chế tác tàu bay đấu tranh và các chiếc vũ khí khác nhẹ và tốt hơn, cùng lúc giảm thiểu bị phát hiện bởi hệ thống radar.

Giáo sư Luo Xiangang cộng các đồng nghiệp tại Viện quang học và Điện tử, Viện Hàn lâm công nghệ Trung Quốc tại Thành Đô, thức giấc Tứ Xuyên, cho biết họ đã tạo ra mô hình toán học trước nhất trên toàn cầu, trình bày chuẩn xác hành vi của sóng điện lúc chạm vào 1 mảnh kim khí với khắc cái bằng kính hiển vi.

Máy bay tàng hình
tàu bay tàng hình chính yếu được chế tạo có hình dáng là các hình học đặc trưng nhằm làm chệch hướng tín hiệu radar.

sở hữu mô phỏng mới cùng những đột phá trong chế tạo nguyên liệu, nhóm đã chế tác một mẫu màng, còn gọi là bề mặt meta, mang thể hấp thu sóng radar trong quãng phổ rộng nhất.

ngày nay, máy bay tàng hình chủ yếu được chế tác sở hữu hình trạng là những hình học đặc biệt nhằm khiến cho chệch hướng tín hiệu radar. Bên cạnh đó, những ngoại hình tương tự có thể tác động đến hiệu suất khí động học. Người ta cũng tiêu dùng sơn tiếp thu radar, mang mật độ cao nhưng chỉ chống lại phổ tần số tránh.

Trong một thử nghiệm, công nghệ mới cắt giảm cường độ của dấu hiệu radar phản xạ - được đo bằng decibel - trong khoảng 10 tới sắp 30dB trong dải tần từ 0,3 đến 40 gigahertz.

1 nhà kỹ thuật về khoa học tàng hình trong khoảng Đại học Phục Đán tại Thượng Hải cho biết 1 tàu bay đấu tranh hoặc tàu chiến tiêu dùng khoa học tàng hình mới có thể xí gạt đầy đủ những hệ thống radar quân sự đang hoạt động.

Nhà nghiên cứu cho biết: "Phạm vi phát hiện này là chẳng thể tin được. Tôi chưa bao giờ nghe đề cập về bất cứ người nào đạt tới trình độ như vậy. Hiện tại, công nghệ tiếp thu có khuôn khổ hiệu quả từ trong khoảng 4 đến 18 GHz đã được coi là rất, rất tốt".

Hệ thống radar mới của Trung Quốc với thể phát hiện phi cơ tàng hình từ xa

Tần số tín hiệu càng rẻ, phạm vi phát hiện radar càng dài. Nhưng, thông báo chi tiết can dự đến mục tiêu di động chỉ mang thể thu được có sóng vô tuyến tần số cao hơn. Quân đội thường sử dụng phối hợp những mẫu radar đang hoạt động ở những tần số khác nhau nhằm thiết lập các tuyến phòng vệ.

Hệ thống phòng không tầm trung mở rộng MEADS, radar cảnh báo sớm của Nato, hoạt động ở dải tần từ 0,3 tới 1 GHz. Hệ thống phòng ngự tầm cao giai đoạn cuối của Hoa Kỳ THAAD, hoạt động ở tần số khoảng 10 GHz.

1 số phi trường dùng những radar tần số cao, quãng ngắn ở tốc độ 20 GHz trở lên để theo dõi chuyển di của phương tiện và tàu bay trên mặt đất. Nhưng, thậm chí chúng mang thể không trông thấy tàu bay phản lực áp dụng khoa học tàng hìnhmới cho tới lúc phi cơ ở ngay trên đầu.

những nhà nghiên cứu thuộc Phục Đán cho biết, các vật liệu được vận dụng khoa học bề mặt meta đã được vật dụng cho những phần cứng quân sự tại Trung Quốc, tuy nhiên cụ thể chúng được sử dụng ở đâu vẫn là điều bí hiểm.

Giáo sư Luo Xiangang.
Giáo sư Luo Xiangang.

hàng ngũ của Luo chẳng thể đưa ra bình luận nào. Nhưng theo tuyên bố của Viện Hàn lâm và một bài báo mà lực lượng Luo ban bố trên báo chí Advanced Science hồi đầu năm 2019, những bước ngoặt trong khoa học tàng hình dựa trên kết quả nghiên cứu mà họ đã thực hiện trong vài năm trước đấy.

nhóm phát hiện rằng mô hình lan truyền của sóng vô tuyến - bí quyết chúng chuyển động - trong những ko gian kim khí cực hẹp như vậy như đường cong dây xích. Dạng hình tương tự như những chuỗi bị chặn bởi 2 điểm cố định do trọng lượng riêng của chúng.

Trung Quốc thể nghiệm "áo tàng hình" cho phi cơ đấu tranh thường

Lấy cảm hứng trong khoảng điện từ dây xích, nhóm nghiên cứu đã tăng trưởng 1 mô hình toán học và ngoài mặt những bề mặt meta phù hợp với đông đảo những mẫu thao tác sóng.

các nguyên liệu tiếp nhận năng lượng cho công cụ và ăng ten tàng hình với thể được tiêu dùng trên vệ tinh hoặc phi cơ quân sự.

Zhu Shining, 1 giáo sư vật lý chuyên về nguyên liệu meta tại Đại học Nam Kinh, cho biết mô hình dây xích chỉ là 1 ý tưởng "mới lạ".

Học viện quang quẻ học và Điện tử đã tiến hành nghiên cứu ngành nghề này, tạo nền tảng vững chắc cho những kết luận của họ. Và theo như Zhu Nhận định thì họ đã làm cho rẻ.

"Các nhà kỹ thuật đang Nhận định các tính năng mới của vật liệu kim khí, một trong số chúng đã được áp dụng thực tế", Zhu nói.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét