Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Bí hiểm các dòng chum đá nghìn năm đựng hài cốt người chết ở Lào

Hơn 100 mẫu chum đá khổng lồ một.000 năm tuổi bí ẩn cất phổ thông xác chết đã được phát hiện trên 15 địa điểm ở Lào.

mặc dù những nhà nghiên cứu tin rằng các mẫu chum đá với thể đã từng được sử dụng để táng người chết, nhưng không ai biết kiên cố mục đích ban đầu của nó để làm gì hoặc bất cứ điều gì về những người đã từng đưa các mẫu chum đá tới ấy.

Những chiếc chum đá cổ nghìn năm mới được phát hiện ở Lào.
những dòng chum đá cổ nghìn năm mới được phát hiện ở Lào.

"Chúng trước đây chỉ được biết tới bởi các thợ săn hổ và bây giờ chúng tôi đã khám phá lại chúng. Hi vọng sẽ xây dựng một bức tranh rõ ràng về văn hóa thượng cổ ở Lào và cách thức những chiếc chum đá dùng để chôn cất", tấn sĩ Nicholas Skopal kể.

"Nhưng tại sao những địa điểm này được chọn khiến cho nơi an nghỉ rút cuộc cho những chiếc chum đá vẫn còn là 1 bí mật. Trên hết, chúng tôi không với bằng cớ về sự chiếm đóng trong khu vực này", nhà khảo cổ học Dougald O'Reilly kể thêm.

những nhà nghiên cứu thuộc Đại học quốc gia Australia đã khai quật tổng cùng 137 chum đá, cộng sở hữu các cái đĩa được chạm khắc phức tạp đặt quanh đó chúng được cho là đã được dùng làm cho dấu mai táng. Nhưng 1 số trong các đĩa này đã được đặt lên mặt mở ra thêm nhiều bí hiểm.

Cũng được tìm thấy bên cạnh những loại chum đá là những đồ tạo tác thời đồ sắt như gốm trang hoàng, hạt thủy tinh, phương tiện bằng sắt và các phương tiện khác được sử dụng để làm cho áo xống.

"Thật kỳ lạ, chúng tôi cũng tậu thấy đa dạng loại chum thu nhỏ, trông giống như cái chum khổng lồ nhưng được làm bằng đất sét", O'Reilly nói.

những nhà khảo cổ lưu ý rằng khám phá này sở hữu thể dẫn đến một sự hiểu biết lớn hơn về các gì họ tin là các mẫu chum được chôn cất.

"Chúng tôi đã từng nhận ra các chiếc chum đồ sộ như vậy ở Assam ở Ấn Độ và ở Sulawesi ở Indonesia, bởi vậy chúng tôi muốn thăm dò những mối địa chỉ mang thể với trong thời tiền sử giữa những khu vực khác nhau này”, những nhà nghiên cứu khác nói.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét