Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Calo là gì? Hậu quả của việc thừa và thiếu calo

cơ thể con người cũng như động vật cần năng lượng cho mọi hoạt động sống, đấy là yếu tố quan trọng cho mọi hoạt động sống của thân thể bao gồm: hoạt động cơ bắp, sự vận động của những cơ quan nội tạng, hoạt động của trí tuệ, quá trình sinh nhiệt thăng bằng cơ thể. Năng lượng đấy được tính bằng doanh nghiệp Calo (Cal). Số phổ thông là Calories.

Calo là gì?

Calo là 1 doanh nghiệp đo năng lượng. cơ thể con người nạp thức ăn và biến nó thành Calo (năng lượng) để duy trì sự sống và thực hiện đầy đủ những hoạt động. Lúc thân thể đốt cháy nhiều Calo hơn mức nạp thì thân thể bắt đầu tiêu dùng Calo từ những nguồn dự trữ khác nhau như mỡ hay cơ.

Tuỳ theo mỗi người về cân nặng, độ tuổi tình trạng sức khoẻ, khả năng chuyển động mà nhu cầu Calo mỗi người khác nhau. Nhàng nhàng một người trưởng thành khoẻ mạnh cần khoảng 1.200 – hai.200 Kcal/ngày (1 Kcal = 1000 Cal). Lượng Calo được cung ứng vào thân thể chúng ta qua thức ăn và nước uống.

Tuỳ theo mỗi người về cân nặng, độ tuổi tình trạng sức khoẻ, khả năng vận động mà nhu cầu Calo mỗi người khác nhau.
Tuỳ theo mỗi người về cân nặng, độ tuổi tình trạng sức khoẻ, khả năng chuyển động mà nhu cầu Calo mỗi người khác nhau.

khi lượng Calo đưa vào thân thể thăng bằng có lượng Calo tiêu thụ do hoạt động mỗi ngày, chúng ta sẽ đạt được sự thăng bằng Calo. Đây là mức rẻ nhất cần đạt được.

lúc lượng Calo đưa vào thân thể cao hơn so với mức tiêu thụ do hoạt động thì sẽ bị tình trạng thừa Calo. Lượng Calo này sẽ được thân thể dự trữ lại tạo thành những mô mỡ gây thừa cân, béo phì.

ngược lại lúc lượng Calo đưa vào thân thể ít hơn sơ với mức tiêu thụ do hoạt động sẽ rơi vào trạng thái thiếu Calo (đói, mệt mỏi).

các thực phẩm, đồ uống sở hữu lượng Calo cao bao gồm: tuyến phố, thịt, thức anh nhanh, nước ngọt v.v.v.

những thực phẩm đựng ít Calo đầy đủ là các dòng rau xanh, trái cây.

Hậu quả của thừa calo

khi lượng Calo chúng ta dung nạp vào cơ thể qua ăn uống phổ thông hơn so mang mức cơ thể tiêu thụ, cũng có thể là do ăn thức ăn chứa đa dạng Calo hoặc thiếu vận động, chúng sẽ dự trự lại dưới dạng các mô mỡ khiến cho tăng cân, béo phì. Không những thế còn gây rộng rãi nguy cơ như tim mạch, áp huyết, tiểu các con phố Và những bệnh xương khớp như: gút, những bệnh lý về hô hấp thậm chí cả ung thư.

Hậu quả của thiếu calo

khi nhu cầu Calo thân thể nhu yếu đa dạng như vận cổ vũ, bị sốt, chấn thương.v.v. Chúng ta dung nạp vào cơ thể ít Calo so mang mức nhu yếu sẽ gây ra hiện trạng stress, mỏi mệt, thiếu tập trung bắt buộc cơ thể phải sử dụng lượng Calo dự trữ ở đây là những mô mỡ, cơ bắp gây nên trạng thái sút cân, thân thể suy kiệt, dễ bị nhiễm khuẩn vì giảm sức đề kháng.

bởi vậy để đạt được sự thăng bằng tối ưu Cal cho thân thể ngoài việc nâng cao cường vận động thể chất, chúng ta cũng phải cân bằng lượng Calo nạp vào thân thể qua các con phố ăn uống bằng phương pháp tính được lượng Calo chuyển động hàng ngày với lượng Calo dung nạp ăn rộng rãi trái cây, rau xanh (trên các bao so bì sản phẩm đều với ghi cụ thể lượng Calo cung cấp).

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét