Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

Kỹ thuật nhận mặt gương mặt đã tinh tướng tới mức độ nào?

Dù việc chính xác dựa trên phổ biến nhân tố, theo 1 số chuyên gia làm việc tại các doanh nghiệp trí óc nhân tạo Trung Quốc, những hệ thống giám sát mới nhất sở hữu khả năng nhận diện khá chính xác.

quan điểm của họ được đưa ra dựa trên những nghiên cứu gần đây về công nghệ giám sát nằm ngoài hệ thống nhận mặt khuân mặt. Chúng bao gồm xác định khuân mặt lộ một phần, dáng đi và những đặc điểm thân thể khác biệt.

nhận biết khuân mặt là công nghệ đang được trọng dụng nhưng cũng lôi kéo ko ít quan điểm trái chiều. Hồi tháng 5/2019, thành phố Oakland của Mỹ cấm tiêu dùng phần mềm nhận biết gương mặt vì lo ngại nó cho kết quả sai.

Nhận diện gương mặt là công nghệ đang được trọng dụng nhưng cũng thu hút không ít ý kiến trái chiều.
nhận mặt gương mặt là kỹ thuật đang được trọng dụng nhưng cũng lôi kéo không ít quan điểm trái chiều.

Tại Trung Quốc, các tiến bộ về nhận biết gương mặt được tiêu dùng bởi phổ quát thị thành để “bêu tên” và khiến người vi phạm xấu hổ, tìm kiếm tù nhân giữa đám đông hay xác minh danh tính của hành khách tại trường bay. Dùng thuật toán tinh vi, những đơn vị khoa học và công ty to khác của Trung Quốc ứng dụng hệ thống trong bán lẻ, du lịch và nhà băng.

trí óc nhân tạo hoạt động trong hệ thống nhận mặt gương mặt ra sao?

Hệ thống nhận diện gương mặt với thân xác định mọi người từ cơ sở vật chất dữ liệu hình ảnh, bao gồm ảnh tĩnh và video. Tiêu dùng deep learning – một nhánh của trí não nhân tạo – sẽ nâng cao tốc độ quét bộ mặt do nó học được phổ biến hơn về dữ liệu nó xử lý. Những hệ thống này đòi hỏi lượng thông báo đồ sộ để mang thể mau lẹ hơn, chính xác hơn.

các hệ thống này sản sinh ra cái gọi là “dấu gương mặt độc nhất vô nhị vô nhị” cho mỗi đối tượng duyệt đọc và đo lường từ hàng chục tới hàng nghìn “điểm nút”, bao gồm khoảng cách giữa mặt, bề ngang mũi, độ sâu hốc mắt. Có màng lưới camere giám sát, hệ thống nhận mặt xử lý phổ quát đặc điểm, bao gồm chiều cao, tuổi và màu sắc quần áo.

Trên iPhone, camera của nó với thể phân tích hơn 30.000 điểm hồng ngoại và tạo ra mô phỏng 3D của gương mặt người mua. Nó được kiểu dáng để thích ứng có các đổi thay trong dung mạo của họ như khi họ trang điểm, đội mũ, khăn, đeo kính, đeo kính áp tròng.

Đeo khẩu trang sở hữu khiến cho kỹ thuật nhận diện "bó tay"?

Theo các chuyên gia Trung Quốc thì không hẳn. Hệ thống nhận mặt bộ mặt đương đại sở hữu khả năng phân tích những phần bị giấu sau lớp khẩu trang, giúp thu hẹp các đối tượng và đưa ra suy đoán xác thực.

nhóm các nhà nghiên cứu của Đại học Bradford (Anh) cũng tán đồng với quan niệm này. Họ xuất bản Báo cáo cho biết công nghệ nhận mặt khuân mặt có thân xác định đúng 100% ngay cả lúc phần trên, nửa bên phải hay 3/4 gương mặt bị lộ.

ví như hệ thống chỉ được tập huấn để xác định gần như bộ mặt, tỉ lệ thành công của nó sẽ giảm xuống còn 40% lúc chỉ lộ mắt và mũi, 60% khi nửa dưới khuân mặt bị giấu. Trái lại, tỉ lệ thành công của các hệ thống được tập huấn để nhận mặt từng phần lại lên tới 90% nếu lộ mắt và mũi, thậm chí mang cả các gương mặt không cho thấy mắt và mũi.

1 số khoa học tiên tiến khác tương trợ cho nhận biết gương mặt

nhận mặt dáng đi: Startup Watrix của Trung Quốc giới thiệu phần mềm với thể xác định một người trong khoảng khoảng phương pháp 50m, ngay cả khi họ giấu mặt hay quay lưng mang camera. Kỹ thuật hoạt động nhờ phân tích hàng nghìn số liệu về dáng đi của 1 người để xây dựng cơ sở dữ liệu lớn. Nó bao gồm dáng người, chuyển di của cánh tay, đi vòng kiềng hay đi chữ bát. Khoa học này ko yêu cầu hiệp tác từ đối tượng.

nhận biết giọng nói: công nghệ không mới, đang được tiêu dùng phổ quát như trợ lý thông minh trong xe hơi và đồ gia dụng. Phần mềm được mẫu mã để nhận diện giọng đề cập, ghi nhớ những đặc điểm cá nhân và tự động đáp lại. Hệ thống phối hợp khá phải chăng mang camera giám sát để ghi lại âm thanh và phân tích dữ liệu khách hàng thấp hơn.

Laser nhịp tim: Bộ Quốc phòng Mỹ đã lớn mạnh vật dụng mang tên Jetson, với khả năng xác định một dấu hiệu độc nhất của 1 người từ khoảng phương pháp 200m hoặc xa hơn bằng laser hồng ngoại. Những cảm biến laser thường được sử dụng để tự động ghi lại xung của bệnh nhân, phát hiện đổi thay dựa trên lưu lượng máu. Ngược lại, Jetson dùng công nghệ gọi là rung động laser để phát hiện vận động bề mặt gây ra bởi nhịp tim. Lầu Năm Góc khẳng định Jetson sở hữu thể xác thực 95% trong điều kiện thích hợp và ngày mai sẽ được cải thiện. Tránh của nó là cần cơ sở dữ liệu dấu hiệu nhịp tim to.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét