Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2019

8 Thực phẩm "an toàn" với người nghiêm trọng thế nhưng có khả năng khiến trẻ vết thương não, bên cạnh đó mất mạng

Không phải bất cứ thực phẩm nào tốt và phù hợp với người vô cùng lớn cũng có khả năng dùng được cho trẻ nhỏ. Có các thực phẩm chúng ta vẫn tưởng lành nặng tuy nhiên thật sự có khả năng gây nên nguy hại cho em bé.

Rất nhiều người khá lớn nghĩ rằng có các thực phẩm tốt cho người lớn thì trẻ nhỏ cũng có khả năng ăn được. Thực tế có các loại thực phẩm với người vô cùng lớn thì lành nặng bởi thân thể họ đã phát triển toàn diện nhưng với trẻ nhỏ có thể thành độc hại, hơn thế nữa tử vong.

Mật ong

Đối với có nhiều gia đình, mật ong gần như là thứ không nguy cơ thiếu, nó cũng được các chuyên gia đánh giá rất cao với khá nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Đây là thực phẩm gần như thích hợp với hầu như mọi người trừ trẻ em dưới 1 tuổi. Vì mật ong có khả năng là một nguồn vi khuẩn Clostridium Botulinum. Các vi khuẩn này vô hại đối với trẻ nhỏ và người nghiêm trọng do chúng liên quan đến hệ tiêu hóa trưởng thành tuy nhiên lại không thích hợp với trẻ em. Nó có thể dẫn đến ngộ độc, hơn thế nữa tử vong.

Muối
Đối với người nghiêm trọng việc cho thêm chút muối vào đồ ăn là điều bình thường tuy nhiên với trẻ dưới 1 tuổi không cần thêm muối vào thức ăn bổ sung. Do ngay trong thực phẩm trẻ nhỏ ăn đã có sẵn muối. Hơn nữa, trường hợp sớm cho trẻ ăn đồ mặn sẽ khiến trẻ hấp thu quá có nhiều muối, tăng gánh vô cùng lớn cho thận và hệ lụy đến khẩu vị cũng như sức khỏe của trẻ trong tương lai.

Các loại hạt
Những loại hạt
như đậu phộng,… hay một số đồ ăn nhẹ như thạch, nho, nhãn và các trái cây sấy khô với người nghiêm trọng có khả năng là lành nặng. Tuy nhiên với em bé, nếu không để ý các đồ ăn này sẽ dễ khiến trẻ bị hóc, gây tắc nghẽn phế quản tại nghẹt thở. Vì vậy, khi miệng bé có thức ăn, người vô cùng lớn đừng làm bé cười tại rất dễ bị sặc khiến các thức ăn này chui vào khí quản. Tình trạng trẻ có dấu hiệu bị hóc, nghẹn cần nhanh chóng thực hiện phương pháp sơ cứu và đưa trẻ tới bệnh viện gần nhất.

Rượu bia
Rượu bia
với người to lớn cũng không phải đồ uống có lợi cho sức khỏe thế nhưng với trẻ sơ sinh thì nó còn trở nên hiểm nguy hơn khá nhiều lần. Không ít người nghĩ rằng cho trẻ uống 1 chút rượu hay bia sẽ không hậu quả tuy nhiên hoàn toàn sai lầm. Việc cho trẻ sớm tiếp xúc với rượu bia sẽ làm hỏng gan và hệ thần kinh của trẻ ở những cấp độ khác nhau. Nhẹ có thể nôn nao, nghiêm trọng hơn thì hôn mê, ngoài ra chết não.

Bánh gạo
Bánh bao, bánh gạo, gạo nếp
,… là những thực phẩm mà người lớn nào cũng có thể ăn mà không sợ hãi đến sức khỏe. Nhưng các thực phẩm này có một đặc điểm chung là chúng không dễ tiêu hóa, và chúng tương đối nhớt, rất dễ gây nên hiểm nguy, gây ra bức rức cho dạ dày của bé, đặc biệt là trẻ dưới 3 tuổi.

Cho tre ăn hải sản
Dứa, hay các loai hải sản
tôm, cá, cua đầy dưỡng chất khá tốt cho sức khỏe nhưng em bé có thể không cần ăn quá sớm hay ăn rất nhiều tại tại chức năng miễn dịch của bé không hoàn hảo, dễ gây ra dị ứng, vì thế tốt nhất là luyện tập cho bé ăn hải sản từng bước một, từ ít đến nhiều.

Mớm thức ăn cho trẻ
Không ít người có thói quen nhai thức ăn trước rồi đút cho trẻ ăn bởi sợ răng trẻ còn yếu khó cắn xé đồ ăn. Tuy nhiên đây là một sai lầm lớn và mất vệ sinh do vi khuẩn trong miệng của người nặng có thể truyền sang trẻ em thông qua phổ biến thức ăn đó. Hơn nữa, thức ăn nhai cũng mất đi hương vị và dinh dưỡng ban đầu.

Đông trùng hạ thảo
những loại thuốc bổ như nhân sâm, đông trùng hạ thảo,... Là thuốc bổ tốt cho người nghiêm trọng tuy nhiên cho trẻ nhỏ dùng sớm sẽ tạo nên dậy thì sớm tại trẻ. Từ đó tác hại tới tâm sinh lý và sự tăng trưởng của trẻ.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét