Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019

Lợi ích sức khỏe từ rau bina đỏ

Ẳn rau bina đỏ thường xuyên tốt cho tiêu hóa, cải thiện hệ thống miễn dịch, trị bệnh thiếu máu, hen suyễn và tốt cho tim mạch.

Rau bina, tên gọi khác là cải bó xôi, rau chân vịt có hàm lượng dinh dưỡng cao. Rau bina bao gồm bina xanh và bina đỏ đều có lợi ích tốt sức khỏe, phòng ngừa khá nhiều bệnh.

Theo dược sĩ Lê Kim Phụng, nguyên giảng viên trường Đại học Y dược TP HCM, cho cho rằng theo y học cổ truyền, các loại thực phẩm với màu sắc tự nhiên đặc trưng khác nhau sẽ chứa các chất dinh dưỡng khác nhau.

Bina xanh điều trị viêm, nâng tương đối cao mắt, cung cấp canxi giúp xương chắc khỏe và được dùng điển hình hơn bina đỏ. Tuy nhiên, rau bina đỏ giàu vitamin, phốt pho, protein, natri... Đồng thời, bina đỏ còn được sử dụng như một phương thuốc thảo dược để chữa trị những câu hỏi về dạ dày, làm đẹp da và tóc.

Rau bina đỏ
Bina xanh trị giúp nâng rất cao mắt, cung cấp canxi giúp xương chắc khỏe.

bác sĩ dinh dưỡng Nguyễn Thùy Linh, bệnh lý viện Đại học Y Hà Nội chỉ ra lợi ích của rau bina đỏ:

Tốt cho hệ tiêu hóa

Bina đỏ giàu chất xơ, giúp điều chỉnh nhu động ruột, làm sạch ruột, tiêu hóa dễ dàng. Ẳn thường xuyên bina đỏ giúp giảm táo bón và ngăn ngừa ung thư ruột kết, tiểu con đường và cholesterol.

Hỗ trợ giảm cân

Hàm lượng protein trong rau bina đỏ giúp giảm nồng độ insulin trong máu, giảm cơn đói. Hơn thế nữa, lượng chất xơ trong rau còn ngăn cơn đói của bạn.

điều trị thiếu máu

Rau bina đỏ có hàm lượng sắt tương đối cao, tốt cho sự tiến triển lưu lượng máu trong cơ thể. Đây là thực phẩm ưu tiên hàng đầu dành cho các người bị thiếu máu.

Cải thiện hệ thống miễn dịch

những axit amin, vitamin E, vitamin K, sắt, magiê, phốt pho và kali giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp điều chỉnh nhiệt độ thân thể khi bị sốt.

Tốt cho tim mạch

những thực phẩm màu đỏ chứa rất nhiều hợp chất phytochemical như caroten, lycopene và anthocyanin Phytosterol trong rau bina đỏ có lợi cho sức khỏe tim mạch và người tương đối cao huyết áp.

Bảo vệ tóc, da

Rau bina đỏ bảo vệ chân tóc chắc khỏe, chống rụng tóc. Những sắc tố trong rau bina đỏ giúp hạn chế các sắc tố melanin và ngăn ngừa tóc bạc sớm. Bên cạnh đó, bina đỏ giàu vitamin C và những hợp chất chống oxy hóa, làm đẹp da, loại bỏ những tế bào chết và quầng thâm thành công.

Tin tức khác:

Công Ty vệ sinh Hoàng Nam

Những nguy cơ tiềm ẩn khi sử dụng chăn, ra, gối, nệm cũ

Dịch vụ giặt nệm tại nhà bằng máy nước nóng giá rẻ

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét