Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019

Tiến triển công nghệ tận dụng lá kim của cây thông

Theo Eurekalert.org, các nhà khoa học ở Đại học Sheffield, Anh, đã tiến triển một công nghệ để lá kim của những cây thông đón năm mới và Giáng sinh sau ngày lễ không phải chuyển tới bãi rác, mà được tái chế để làm thuốc nhuộm và chất làm ngọt thực phẩm. Hàng năm, có hàng trăm ngàn cây thông được đưa ra bãi rác, cần số đông thời gian để phân hủy so với những loại cây khác. Khi chúng thối rữa, chúng thải ra một lượng nghiêm trọng khí nhà kính.

Với sự trợ giúp của glycerin, lá kim được phân hủy thành các phần lỏng và rắn
Với sự trợ giúp của glycerin, lá kim được phân hủy thành các phần lỏng và rắn - (Ảnh: Đại học Oregon).

Được biết, có tới 85% thành phần lá kim là một loại polymer phức tạp được gọi làlignocellulose. Cấu trúc của nó làm cho việc sử dụng lá kim của cây thông làm nguồn năng lượng sinh học là không có lợi.

Nhà nghiên cứu Cynthia Kartey đã quyết định tìm cách phân chia những phân tử lignocellulose phức hợp thành những hợp chất tương đối đơn giản có giá chữa cho ngành hóa chất.

Với sự trợ giúp của glycerin, lá kim được phân hủy thành những phần lỏng và rắn. Đồng thời, phần chất lỏng (dầu sinh học) có chứa glucose, axit axetic và phenol. Tất cả các chất này đều là nguyên liệu thô trong các công nghệ hóa học khác nhau. Ví dụ, axit axetic được dùng trong sản xuất sơn và chất kết dính. Các nhà khoa học cũng hy vọng sẽ tìm ra biện pháp dùng cả phần chất rắn.

Các tác giả của công trình nghiên cứu tin rằng sự ra đời của công nghệ này sẽ giúp giảm lượng khí thải carbon tại Anh bằng cách giảm nhập khẩu cây thông Giáng sinh bằng nhựa và giảm lượng rác thải vào bãi rác và cũng như lượng khí thải carbon dioxide trong quá trình phân hủy rác.

Đồng thời, nhóm nghiên cứu hiện đang tìm cho rằng việc dùng chất thải thực vật trong các ngành công nghiệp khác, như khai thác gỗ hoặc sản xuất bia.

Tin tức khác:

Dịch vụ giặt ghế sofa tại nhà giá rẻ công nghệ mới

Dịch vụ giặt nệm tại nhà bằng máy nước nóng giá rẻ

Các dịch vụ Công Ty vệ sinh Hoàng Nam

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét