Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019

Elon Musk tiết lộ thể Tesla sẽ tham gia sản xuất xe đạp điện

Xe đạp điện, phương tiện đi lại cơ động, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường đang sắp thành xu thế, khi ngay cả hãng Tesla cũng đang quan tâm tới việc sản xuất nó.

CEO Tesla, Elon Musk không mấy xa lạ với sự sáng tạo. Từ ô tô cho đến tên lửa và tới cả di chuyển bằng đường hầm, trí tưởng tượng phong phú của doanh nhân này đang định nghĩa lại đa số ngành công nghiệp, đôi khi bắt đầu chỉ từ một trò đùa hoặc vài dòng tweet.

Tesla đang quan tâm đến việc sản xuất xe đạp điện.
Tesla đang quan tâm đến việc sản xuất xe đạp điện.

Và mới đây, ông lại thả xuống một quả bom mới, có khả năng mở ra cánh cửa cho một chiếc xe đạp điện Tesla.

Gần đây trong một buổi phỏng vấn với Kara Swisher trên Recode Decode về tình hình cơ bản trị tại Mỹ và chiếc xe tải chạy điện mới của Tesla, ông Musk đã làm mọi người chấn động do tuyên bố khi gần kết thúc buổi nói chuyện.

Trong khi chê bai những chiếc xe điện như của hãng Bird and Lime, và rằng Tesla sẽ không bao giờ làm một phương tiện như vậy, đột nhiên ông hướng sự chú ý đến một phương tiện hai bánh chạy điện khác: xe đạp điện.

Và với tuyên bố đó, Tesla có thể gây ra thay đổi lớn lao với ngành công nghiệp xe đạp điện đang tăng trưởng.

Liệu Tesla có khả năng thay đổi ngành sản xuất xe đạp điện ở Mỹ?

Cho dù phải chịu sức ép nặng mẽ từ mức thuế quan 25% mà phổ biến quyền ông Trump giáng vào các xe đạp điện nhập khẩu từ Trung Quốc, thị trường xe đạp điện Mỹ đang tăng trưởng ấn tượng theo từng năm.

Xe đạp điện đang trở nên ngày càng chủ yếu trong cả hoạt động nghỉ ngơi cũng như đi lại hàng ngày ở Mỹ. Nhưng, gần như không có nhà sản xuất xe đạp điện nội địa nào của Mỹ tham gia sản xuất loại phương tiện này. Bên cạnh đó sau khi chủ yếu quyền ông Trump gia tăng mức thuế nhập khẩu làm tăng giá xe đạp điện, khá nhiều các công ty xe đạp điện tại Mỹ xác nhận, họ không có kế hoạch chuyển dịch sản xuất sang Mỹ.

Các robot tự động trong nhà máy của Tesla.
Các robot tự động trong nhà máy của Tesla.

Mức phí để tiến triển những công cụ cần thiết, chuỗi cung cấp và huấn luyện lực lượng lao động sẽ to lớn tới mức hiện không có công ty xe đạp điện nào của Mỹ đủ sức chi trả nó.

Tận dụng các khả năng thiết kế và sản mọc ở của họ để sản xuất một chiếc xe đạp điện Tesla là tương đối dễ dàng. Và điều này cũng có thể tạo ra một sự chuyển dịch mạnh sẽ mẽ chưa ai từng thấy trước đây trong ngành công nghiệp xe đạp điện.

Một chiếc xe đạp điện Tesla có khả năng không giống bất cứ thứ gì trước đây

Ngành công nghiệp xe đạp điện đã đi một chặng con đường dài từ một thập kỷ trước đây. Những thiết kế ban đầu được xuất phát dựa trên các chiếc xe đạp tiêu chuẩn với động cơ gắn tại trục xe và pin. Những thiết kế mới hơn đã trở nên tinh tế hơn khi các cơ quan, những sợi cáp, các linh kiện điện được tích hợp rất nhiều hơn vào trong phương tiện.

Tuy nhiên, vẫn còn một khối lượng to lớn những cải thiện công nghệ quan trọng cần được thực hiện trên xe đạp điện trong vài năm tới.

Động cơ xe điện đã không có sự thay đổi đáng kể nào trong gần một thập kỷ nay.
Động cơ xe điện đã không có sự thay đổi đáng kể nào trong gần một thập kỷ nay.

Đối với pin, rất nhiều khối pin đã trở nên tinh tế hơn và hấp dẫn hơn, tuy nhiên chúng vẫn sử dụng các cell pin 18650 công nghệ cũ, đã mọc trên thị trường từ 2 tới 3 năm nay. Vì thế, những khối pin xe đạp điện vẫn còn khá lớn và không có thời kỳ vận hành lâu.

Động cơ xe điện đã không có sự thay đổi đáng kể nào trong gần một thập kỷ nay. Các cải thiện đáng chú ý nhất đã làm nên những bánh răng khỏe hơn và kích thước hiệu quả hơn một chút, thế nhưng không có gì đáng kể.

Các động cơ đặt ở giữa là một sáng tạo lớn trong 3 hoặc 4 năm gần đây, thế nhưng vẫn chỉ được xem như một cải thiện nhỏ khi làm chúng trở nên nhẹ hơn và gia tăng thêm một chút mô men xoắn. Một cải thiện đáng kể với xe đạp điện, nhưng không có gì nghiêm trọng với cả ngành công nghiệp.

Tuy nhiên Tesla có thể gây ra những thay đổi đáng kể, khi tận dụng động cơ và công nghệ pin của mình để tạo ra một sự chuyển dịch đáng kể trong ngành công nghiệp.

Pin có khả năng có mật độ năng lượng to lớn hơn và sử dụng trong một thập kỷ thay vì chỉ hai hoặc ba năm như bây giờ. Động cơ có khả năng có kích thước chỉ bằng nửa hiện tại hoặc có sức mạnh gấp đôi nhưng yên tĩnh hơn và có lẽ có thể giấu kín trong khung xe.

Một chiếc xe đạp điện trang bị nhiều công nghệ hiện đại.
Một chiếc xe đạp điện trang bị khá nhiều công nghệ tiên tiến.

Ngoài ra một chiếc xe đạp điện Tesla còn có khả năng chống trộm, với hệ thống theo dõi GPS tích hợp bên trong. Có lẽ việc sạc điện có khả năng được thực hiện ngay trong các điểm đỗ công cộng hoặc thậm chí những trạm sạc Tesla Supercharger.

Không chỉ nổi danh về công nghệ, Tesla còn nổi tiếng về khả năng thiết kế của mình, khi tạo ra các sản phẩm với hình dạng phù hợp với chức năng. Tuy nhiên hiện ở, thật khó để hình dung chiếc xe đạp điện của Tesla sẽ có thiết kế ra sao, nhưng sử dụng những vật liệu trọng lượng nhẹ và tinh tế như các sản phẩm khác của họ là điều hoàn toàn có khả năng.

Hơn thế nữa xe đạp điện Tesla còn có thể được trang bị tính năng Autopilot! Đến đây có vẻ như trí tưởng tượng đã hơi đi xa quá rồi, tuy nhiên rõ ràng với nguồn lực mà Tesla đang có trong tay, gần như điều gì cũng có khả năng trở thành khả thi với chiếc xe đạp điện Tesla.

Nhưng liệu xe đạp điện của Tesla có trở thành hiện thực?

Hiện tượng phụ thuộc vào thực tế rằng, Elon Musk đã biến rất nhiều tuyên bố kỳ lạ của mình thành thực tế, điều này hoàn toàn có khả năng. Với tỷ phú này, gần như mọi thứ đều có thể.

Cho dù ông Musk từng tuyên bố rằng mình sẽ không bao giờ làm một chiếc mô tô chạy điện Tesla, tuy nhiên ông vẫn rất lạc quan về một chiếc xe đạp điện bởi Tesla sản xuất.

Tất nhiên, chúng ta không thấy chắc chắn tới khi nào ông mới quyết định mở rộng mối quan tâm của mình sang xe đạp điện. Tuy nhiên với những tuyên bố trong buổi phỏng vấn trên Recode Decode, dường như ông đã sợ hãi về những chiếc xe đạp điện Tesla rồi. Vì thế, có thể chúng sẽ đến sớm hơn bạn nghĩ.

Tin tức khác:

Dịch vụ giặt ghế sofa tại nhà giá rẻ công nghệ mới

Cách giặt ghế sofa tại nhà cực kỳ đơn giản mà hiệu quả

Công Ty vệ sinh Hoàng Nam

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét