Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2019

Thực phẩm cần tránh khi bị ho

Sữa, caffeine, thực phẩm chế biến... Bạn cần tránh sử dụng khi bị ho khan, khàn giọng.

Một cơn ho có thể gây nên bức rức và kích ứng vào ban đêm. Nguyên do có khả năng tại bệnh tật, nhiễm trùng, chất ô nhiễm hoặc tác dụng phụ của thuốc. Theo Live Strong, hạn chế ăn một số loại thực phẩm có khả năng giúp giảm viêm và co thắt cổ họng.

Caffeine

Cổ họng khô có khả năng gây ra khó chịu khi bạn nuốt, ho khan, khàn giọng. Khi ấy bạn tránh đồ uống chứa caffeine như cà phê, trà, nước tăng lực và một số loại nước ngọt. Caffeine kích thích đi tiểu, khiến cơ thể mất nước.

 Caffeine kích thích đi tiểu, khiến cơ thể mất nước.
Caffeine kích thích đi tiểu, khiến cơ thể mất nước.

Sữa

Khi bị ho, bạn cần phải làm tiêu đờm trong cổ họng và tránh ăn thực phẩm tạo ra chất nhầy.

Nghiên cứu cho biết đối với một số người, uống sữa làm kích thích tạo ra chất nhầy trong đường hô hấp, trong đó có phổi và cổ họng. Protein từ việc tiêu hóa sữa kích thích sản sinh chất nhầy dư thừa trong con đường ruột. Sữa và các sản phẩm từ sữa có tác dụng tương tự trên con đường hô hấp, đặc biệt khi bị nhiễm trùng hoặc viêm nhiễm. Tình trạng bạn bị ho, nên tạm thời kiêng uống sữa để nhanh hồi phục.

Thực phẩm dẫn đến dị ứng

Ho liên quan đến hen suyễn, tác hại đến phổi và gây nên thở khò khè, khó thở và các triệu chứng khác.

Hiệp hội Hen suyễn Anh lưu ý trong một số hiện tượng chất gây nên dị ứng từ thực phẩm có thể làm trầm trọng hen suyễn, bao gồm ho. Chuyên gia sẽ xác định nếu suyễn của bạn liên quan đến loại thực phẩm nào, như sữa bò, cá, sò, ốc, trứng, men bia và các loại hạt.

Rượu vang, đồ uống có ga, thịt chế biến và rau trộn sẵn cũng có thể dẫn đến hen suyễn. Vậy nên nên kiểm tra chế độ ăn uống và tránh các chất gây ra dị ứng làm cho triệu chứng hen suyễn xấu đi.

Thực phẩm chế biến

Theo đánh giá của British Journal of Nutrition, dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong tăng cường miễn dịch. Dinh dưỡng thích hợp, thân thể chống lại nhiễm trùng và những bệnh gây ho kèm theo các dấu hiệu khác.

Dinh dưỡng thấp sẽ ức chế hệ miễn dịch và giảm chức năng bảo vệ. Hạn chế bánh mì trắng, mì trắng, bánh nướng, khoai tây chiên, đồ ăn nhẹ đóng gói và món tráng miệng số đông đường ít vitamin, khoáng chất và chất xơ. Nên bổ sung thực phẩm giàu dinh dưỡng để tối ưu hóa sức nặng miễn dịch của thân thể.

Tin tức khác:

Các dịch vụ Công Ty vệ sinh Hoàng Nam

Nệm kymdan và những điều bạn chưa biết

Tin tức Công Ty vệ sinh Hoàng Nam

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét