Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019

Bí ẩn kỳ lạ về ngôi làng mỗi năm tương đối cao thêm 2cm

những nhà khoa học nhận thấy, mỗi năm, nền đất ở ngôi làng Willand đều tăng thêm 2 cm một cách kỳ bí, không ai có thể giải thích được

Qua quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học của một công ty thuộc Đại học Nottingham nhận thấy vùng hình elip có bán kính 2km ở Willand, ngôi làng nhỏ tại Devon, tăng khá cao khoảng 2cm mỗi năm. Trường hợp này thường xảy ra trong các mỏ bị bỏ hoang, nhưng xung quanh Willand không có địa hình như vậy.

Tiến sĩ Andy Sowter, Giám đốc phương pháp của GVL, cho biết: "Chúng tôi thường trông biết dạng địa hình bị nâng cao như vậy tại nơi có hoạt động khai thác và khi tắt máy bơm, nước dần thẩm thấu lại vào đất. Thế nhưng tôi đã liên lạc với Hội Địa chất Anh để hỏi liệu có bất kỳ hoạt động khai thác nào trong khu vực này trước đây hay không và câu trả lời là không. Willand nằm giữa vùng bình thường, không có mỏ khoáng chất nên chúng tôi không rõ chuyện gì đang diễn ra".

Mỗi năm, làng Willand tăng thêm 2cm một cách khó hiểu.
Mỗi năm, làng Willand tăng thêm 2cm một kỹ thuật khó cho rằng. (Ảnh: Lewis Clarke/geograph.org.uk)

Theo các chuyên gia, thực tế là cả hai khu vực đô thị và những vùng quanh làng Willand đang tăng cao đồng loạt cho thấy lý do hình thành từ sâu dưới lòng đất. Họ lo ngại tình hình này có liên quan đến sự rò rỉ hoặc hoạt động xả thải ra môi trường quy mô to lớn.

Tiến sĩ Sowter cũng nói thêm: "Toàn bộ ngôi làng đang di chuyển. Tôi nghĩ rằng điển hình quyền cần phải tới đây khảo sát và tìm nhận thấy chuyện gì đang diễn ra. Trường hợp đây không phải là nếu tự nhiên, chắc hẳn có chuyện gì đó đang diễn ra dưới lòng đất. Điều quan trọng là chúng ta phải tìm ra".

Dân làng Willand dường như không nhận thấy sự thay đổi và bởi toàn bộ nền đất tại toàn vùng cùng tăng rất cao, hệ lụy cấu trúc dường như không xảy ra. Thế nhưng, những nhà khoa học suy nghĩ nền đất tăng sẽ ảnh hưởng tới tuyến con đường sắt cao tốc chạy qua khu vực và trên xa lộ M5.

Được biết, Willand là ngôi làng nhỏ cổ kính siêu hút khách du lịch tại Anh bởi cảnh đẹp như tranh. Willand sở hữu cánh đồng vàng óng và làng mạc trù phú, khu làng đẹp tựa bức tranh khắc vào sườn đồi.

thậm chí, nhắc đến nước Anh chúng ta cũng không thể bỏ qua các ngôi làng nhỏ xinh tuy nhiên lại có sức "quyến rũ" mê hồn với cảnh sắc tuyệt vời như: làng Clovelly, Devon; làng Lacock, Wiltshire; làng Shaftsbury, Dorset; làng Kersey, Suffolk; làng Chiddingstone, Kent...

Tin tức khác:

Công Ty vệ sinh Hoàng Nam

Dịch vụ vệ sinh công nghiệp tại công ty vệ sinh Hoàng Nam

Cách giặt ghế sofa tại nhà cực kỳ đơn giản mà hiệu quả

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét