Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2019

Khoa học tìm ra can thiệp tại tình trạng phân tử để sống khỏe và lâu hơn

Trong một xuất hiện được công bố hôm 2/1, các nhà nghiên cứu thuộc Viện Khoa học đời sống ở Đại học Michigan của Mỹ đã tìm ra một lý do gây ra suy giảm chức năng vận động và suy nhược gia tăng ở các cá nguy cơ giun lão hóa, đồng thời tìm ra một phân tử có thể giúp cải thiện chức năng này.

Theo thời kỳ, chức năng vận động tại người và động vật ngày càng bị suy giảm. Giun tròn có dấu hiệu lão hóa nhất là giống với các động vật khác và chúng chỉ sống trong khoảng 3 tuần.

Điều này khiến chúng trở thành một mẫu thí nghiệm lý tưởng cho việc nghiên cứu về lão hóa.

Để cho rằng rõ hơn xem sự tương tác giữa những tế bào thay đổi như thế nào khi những con giun lão hóa dần đi, những nhà nghiên cứu đã khảo sát ở những điểm tiếp xúc, nơi các nơron vận động kết nối với mô cơ.

Khi hoạt động của SLO-1 bị chặn ở giữa giai đoạn trưởng thành, chức năng và tuổi thọ được cải thiện.
Khi hoạt động của SLO-1 bị chặn tại giữa giai đoạn trưởng thành, chức năng và tuổi thọ được cải thiện.

Họ đã nhận thấy một phân tử có tên viết tắt là SLO-1, hoạt động như một bộ điều khiển tại các điểm nối này, có tác dụng làm chậm những tín hiệu từ nơron đến mô cơ và làm giảm chức năng vận động.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành thí nghiệm trên phân tử SLO-1 của những con giun tròn. Đầu tiên họ dùng những công cụ truyền học và sau đó dùng tới một loại thuốc có tên paxilline.

Trong cả hai nếu, họ đều nhận biết không các chức năng vận động tại các con giun thí nghiệm được cải thiện, mà chúng còn sống lâu hơn các con giun tròn bình thường.

Shawn Xu, giáo sư phân tử học và sinh lý học cơ thể ở khoa Y Dược, Đại học Michigan, cho rằng: "Việc tuổi thọ được kéo dài, song sức khỏe và khả năng trạng không được cải thiện là điều chưa thực sự lý tưởng. Nhưng chúng tôi đã phát hiện ra rằng thí nghiệm này đã cải thiện cả hai yếu tố trên. Các con giun đó khỏe mạnh hơn và cũng sống lâu hơn".

Ngạc nhiên hơn, việc điều chỉnh thời điểm can thiệp thay đổi đáng kể thành công về cả chức năng vận động lẫn tuổi thọ. Khi SLO-1 bị hệ lụy trong khoảng thời kỳ đầu của vòng đời, nó không làm thay đổi tuổi thọ, mà lại có ảnh hưởng xấu đến chức năng vận động tại các con giun non.

Nhưng khi hoạt động của SLO-1 bị chặn tại giữa giai đoạn trưởng thành, cả chức năng vận động lẫn tuổi thọ đều được cải thiện.

Vì SLO-1 tồn ở trong thân thể rất nhiều loài động vật, các nhà khoa học hy vọng các phát hiện này sẽ khuyến khích việc phân tích hệ lụy lão hóa của nó trên các sinh vật khác.

Tiếp đó là việc xác định được tầm quan trọng của SLO-1 trong sự tiến triển đầu đời của giun, đồng thời nhận thấy sâu hơn về cơ chế ảnh hưởng của nó đến tuổi thọ.

Tin tức khác:

Công Ty vệ sinh Hoàng Nam

Dịch vụ giặt màn, rèm cửa tại nhà giá rẻ HCM

Dịch vụ giặt thảm trang trí, trải sàn tại nhà giá rẻ

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét