Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 8 tháng 1, 2019

Vỏ bọc ăn được có thể giữ thực phẩm tươi lâu hơn

Con người lãng phí đa số thức ăn. Riêng tại Mỹ, Ủy ban Bao vệ Tài nguyên Quốc gia ước tính có tới 40% thực phẩm mọi người mua cuối cùng sẽ bị vứt đi, không kể đến các thực phẩm tươi ngon không bao giờ rời khỏi cửa hàng hoặc hơn thế nữa là trang trại.

Vỏ bọc này có thể giữ thực phẩm tươi lâu hơn bình thường
Vỏ bọc này có khả năng giữ thực phẩm tươi lâu hơn bình thường.

Liên Hợp Quốc ước tính thế giới lãng phí 30% tất cả các loại thực phẩm, tổng tiền lên tới khoảng 2,6 tỉ đô la. Nhưng câu hỏi này còn to lớn hơn tifng trạng đáng xấu hổ là để cho khí thải metan từ tất cả những thức ăn ôi thiu còn kinh khủng với khí hậu hơn so với việc hiện tượng chúng ta vứt chỗ số tiền đó vào lò đốt rác.

Do mọi người cố gắng tránh lãng phí tất cả thức ăn và tạo ra thị trường tiêu thụ rau củ xấu mã mà vẫn dùng được, một công ty khởi nghiệp California tên là Apeel Sciences đã chế tạo ra một lớp vỏ bọc trong suốt, mỏng, ăn được có thể giữ thực phẩm tươi lâu hơn bình thường, theo CNBC đưa tin.

Lớp bọc này, có tên Epideel, bảo quản thực phẩm bằng phương pháp ngăn ngừa hai lý do gây ra hư hỏng phổ biến. Với chức năng như một hàng rào vật lý, thực phẩm khỏi bốc hơi và cũng ngăn nước, ngăn oxy trong không khí không tiếp xúc với thực phẩm. Theo như tin đưa, lớp bọc này có thể kéo dài gấp đôi thời gian dùng của những thực phẩm có tiếng là khó bảo quản như quả bơ.

Epideel, được làm từ chất béo và các hợp chất khác chiết xuất từ trái cây và rau củ, được thiết kế theo đúng các quy định "Được công nhận là an toàn" của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), theo đó cho phép Apeel Sciences tránh đi quy trình chấp thuận thông thường của FDA. Các quả bơ bọc bằng Epideel đã có mặt trên những kệ hàng tại những chuỗi cửa hàng tạp phẩm Kroger, Costco và Harps Food.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét