Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2019

Kỳ lạ 10 cổ vật bí ẩn khoa học vẫn chưa giải thích nổi

Trong quá trình thực hiện những hoạt động khảo cổ học, không ít những cổ vật đã được tìm hiểu. Nhưng, có nhiều trong số đó, tới nay khoa học vẫn chưa giải thích được các bí ẩn lịch sử hàm chứa trong chúng mặc dù đã dày công nghiên cứu. 6 Cổ vật dưới đây cơ bản là chính của các câu đố hóc búa nhất vẫn chưa có lời giải.

1. Những khối cầu đá khổng lổ tại Costa Rica

Những khối cầu đá khổng lồ ở Costa Rica
những khối cầu đá với rất nhiều kích thước khác nhau

những khối cầu đá khổng lồ này được một nhóm công nhân làm việc cho một trang trại xuất hiện vào những năm 1930 khi đang khai hoang đất rừng để trồng chuối và tất cả đều sở hữu hình dạng khối cầu tận gốc sức nhất là.

có nhiều di truyền thuyết đã được gắn liền với những khối cầu đá này như có người hiểu bên trong chúng có chứa vàng. Tuy nhiên, sau khi đã sử dụng thuốc nổ để làm vỡ chúng thì kết quả bên trong chẳng có gì cả. Cơ bản xác hơn, chúng là các khối cầu đá rỗng.

Sự tồn tại của chúng vẫn chưa có lời giải
các khối cầu khiến những nhà khoa học "điên đầu"

đến nay, vẫn chưa có một giải thích nào về nguồn gốc và sự tồn ở của chúng. Liệu đây có phải là biểu tượng cho các thiên nguy cơ đã được một nền văn minh cổ xưa nào đó quan sát và "ghi lại" dưới dạng khối cầu hay một biện pháp đánh dấu khu vực lãnh thổ của những bộ lạc hay không?

2. Pin Bát-đa

Có vẻ như khu vực Lưỡng Hà là nơi đầu tiên hiểu biện pháp làm ra điện, rất lâu trước khi điện được tìm biết. Vào những năm 1930, một vật nguy cơ nhân tạo bí ẩn đã được nhận biết trong một cuộc khai quật khảo cổ học được thực hiện không xa so với thủ đô Bát-đa.

Pin Bát-đa

Vật nguy cơ này được gọi là pin Bát-đa với hình dạng giống một chiếc vại, khá cao khoảng 13 cm và có một thanh sắt bị ăn mòn nhô ra từ miệng vại. Ngoài ra, người ta cũng tìm cho rằng một chiếc ống hình trụ bằng đồng bên trong vại và một thanh sắt được luồn vào ống hình trụ này.

Qua quá trình kiểm tra, những chuyên gia nhận định đây là một cục pin "cổ đại", có thể tạo ra dòng điện khoảng 1 Volt và có lẽ đã từng được dùng để mạ vàng. Nhưng, hiện tượng như vậy thì nguyên do cách này lại bị bỏ quên trong một thời kỳ dài và cũng không hề có bất cứ bằng chứng nào về sự tồn ở của nó ở những vùng lân cận.

3. Bản thảo Voynich

Bản thảo Voynich
Hình minh họa "quái dị" trên bản thảo Voynich

Bản thảo Voynich là một trong những cuốn sách bí ẩn nhất trên thế giới khi không có tác giả, được viết bằng một thứ ngôn ngữ con người không khả năng nhận thấy (không trùng khớp với bất cứ hệ thống chữ viết nào), đồng thời, đầy rẫy các biểu tượng và hình vẽ minh họa kỳ quái. Tới nay, chẳng ai có câu trả lời cho các bí ẩn này cả.

Những trang sách bí ẩn
Bản thảo Voynich với các hình ảnh không thể giải thích nổi

4. Những bức tượng vàng Inca

những bức tượng vàng về các loài động vật bí ẩn này được xác nhận là sản phẩm của nền văn minh Inca. Chúng được tìm nhận thấy ở Nam Mỹ và quanh những cổ vật này có rất nhiều giả thuyết thú vị.

Những bức tượng vàng Inca
Bức tượng vàng với hình thù độc đáo

Vào năm 1996, Algund EeboomPeter Belting – hai nhà chuyển biến máy bay đã xác nhận những bức tượng vàng này là những chiếc máy bay thông qua việc sao chép chúng với kích cỡ được phóng đại 16 lần, bổ sung thêm động cơ và hệ thống điều khiển vô tuyến cho cỗ máy để hoạt động. Kết quả, hai mô hình này đã cất cánh được và có thể lượn được ngay cả khi tắt động cơ.

Mô hình máy bay
Chiếc máy bay được mô phỏng tùy thuộc trên cấu trúc của bức tượng vàng

5. Đĩa truyền

Qua những tiếp xúc bên ngoài thì đĩa di truyền được làm từ vật liệu cứng cáp. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn chưa nắm được cách tạo ra cổ vật này và họ cũng không chắc chắn rằng liệu chúng có thuộc về một nền văn minh cổ xưa nào hay không.

Đĩa di truyền
những mô tả ký hiệu trên đĩa di truyền

Cái tên đĩa di truyền được bắt nguồn từ việc những chiếc đĩa nhất là này đã mô tả hoàn hảo những đối tượng và quá trình mà trong thế giới hiện đại, chỉ có thể thực hiện được bằng kính hiển vi. Một vài giả thuyết biết chúng có thể được dùng để mô tả thai nghén và sự phát triển của một phôi thai. Tuy nhiên, những giải thích vẫn chưa được xác nhận.

6. Cỗ máy Antikythera

Cỗ máy Antikythera là một trong những chiếc máy tính lâu đời nhất ngày nay và được coi là chiếc máy tính Analog đầu tiên trong lịch sử với thiết kết hết sức phức tạp.

Cỗ máy Antikythera
Cỗ máy Antikythera

Trải qua khá nhiều năm nghiên cứu, các nhà sử học đã tìm ra được mục đích của cỗ máy này là biểu thị vị trí của Mặt Trời, Mặt Trăng, sự di chuyển của những hành tinh trên bầu trời, dự đoán nhật thực, nguyệt thực và những sự kiện liên quan đến Trái Đất như thế vận hội Olympic cổ xưa.

Mặc dù kết luận này đã được công bố tuy nhiên vẫn còn số đông tranh cãi liên quan tới cỗ máy Antikythera như liệu rằng một nền văn minh cổ đại có thể tạo ra được một cỗ máy như vậy hay không và các bánh răng quanh liệu có biến chứng tới việc sản xuất các thiết bị tương tự trong đa số năm sau đó.

7. Máy tính Hy Lạp

Máy tính Hi Lạp
Chiếc máy tính cổ này thường mọc trên một con tàu chìm dưới đáy biển.

Chiếc máy tính cổ nhất thế giới thường mọc sớm hơn chúng ta vẫn tưởng khoảng 2.000 năm. Thực tế thì nó được tìm hiểu trong một con tàu chìm và có khả năng chứng minh rằng khoa học kỹ thuật tồn ở từ khá lâu đời. Các nhà khoa học đã biết rằng cổ vật Hy Lạp này có khả năng dự đoán nhật thực, xếp lịch theo chu kỳ 4 năm và có mối liên quan đến nhà bác học Archimedes. Cho tới nay mới chỉ có 1 mẫu vật được tìm cho rằng nhưng người ta tin rằng còn khá nhiều thứ như thế nữa đã được chế tạo khoảng năm 100 trước Công nguyên.

8. Toilet của người ngoài hành tinh

Toilet của người ngoài hành tinh
Chiếc toilet chỉ gồm vài ống sắt gỉ có hình dạng lạ lùng.

Người ta gọi đây là Toilet của người ngoài hành tinh vì hình dáng của nó. Chúng chỉ gồm vài ống sắt gỉ có hình dạng lạ lùng tuy nhiên lại xuất hiện tại một khu vực chưa từng có người sinh sống. Kích thước của những ống này rất đều và rõ ràng được tạo ra một kỹ thuật có mục đích. Hiện tại người ta vẫn tranh cãi kịch liệt về các đường ống Trung Quốc và chưa câu trả lời nào được chấp nhận rộng rãi.

9. Bugi nửa triệu tuổi

Bugi nửa triệu tuổi
Có giả thuyết biết, chiếc bugi xuất hiện khi người ngoài hành tinh đã từng viếng thăm Trái đất.

Khi một cái bugi được tìm cho rằng trong một cục đá nửa triệu năm tuổi, người ta đưa ra 3 giả thuyết. Thứ nhất, nó có khả năng là tác phẩm của một nền văn minh cổ đại cực kỳ tiên tiến như Atlantis. Thứ 2, người ngoài hành tinh đã từng viếng thăm Trái đất và thứ 3, người tương lai đã du hành ngược về quá khứ và để lại đồ vật này. Tất cả nghe đều hoang đường thế nhưng chẳng ai nghĩ ra điều gì có lý hơn, nhất là khi chiếc bugi đã biến mất.

10. Đồng xu bí ẩn

Đồng xu bí ẩn
Đây là đồng xu Bắc Âu cổ.

Khi một đồng xu Bắc Âu cổ có niên đại từ thế kỷ 11 được tìm nhận thấy trong một phế tích của người Bắc Mỹ bản địa, chúng ta có thể kết luận rằng người Viking đã tới châu Mỹ sớm hơn Christopher Columbus đa số. Thế nhưng điều này chưa thể được kết luận điển hình xác bởi đồng xu này là đồ vật Bắc Âu duy nhất được tìm biết.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét