Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2019

Lý do uống rượu lại khiến chúng ta mờ mắt?

Hãy tưởng tượng bạn trải qua một đêm tiệc tùng tưng bừng để kỉ niệm một sự kiện nào đó. Mọi người cười nói vui vẻ, chuyền tay nhau các đĩa thức ăn và nhấm nháp đồ uống của họ. Thế nhưng, sau khi uống hơi quá chén, bạn đứng dậy và cảm cho rằng mình không khả năng nhìn rõ bất kỳ thứ gì. Ai từng say đều thấy tới nếu này, nhưng bạn có hiểu ở sao?

Hệ quả của rượu tới mắt

Theo ScienceABC, rượu có khả năng biến chứng đến thị lực của chúng ta theo một số cách, cả trong ngắn hạn và dài hạn. Uống rượu thường xuyên, hiển nhiên, sẽ dẫn đến những tác động lâu dài, nhưng ngay cả khi bạn thỉnh thoảng mới uống rượu, nó cũng sẽ để lại những ảnh hưởng nhất định.

Rượu có thể ảnh hưởng đến thị lực của chúng ta theo một số cách, cả trong ngắn hạn và dài hạn.
Rượu có khả năng tác động tới mắt của chúng ta theo một số kỹ thuật, cả trong ngắn hạn và dài hạn.

Những tác hại ngắn hạn của rượu đối với thị lực của chúng ta là có nhiều, từ "nhìn một hóa hai" cho tới khô mắt, co giật thị lực, đau nửa đầu,... Những nếu này chỉ là tạm thời và thường biến mất khoảng một vài giờ sau khi ngừng uống rượu.

Tuy nhiên, thường xuyên uống rượu, liên tục trong tình trạng say xỉn thì khác. Nó có thể làm tăng nguy cơ mắc nhóm bệnh thoái hóa điểm vàng (macular degeneration).Dù đây là bệnh lý thường nhận thấy ở người nặng tuổi, căn bệnh có khả năng diễn ra sớm hơn, nặng hơn tại các người hút thuốc và thường xuyên tiêu thụ đồ uống có cồn. Uống rất nhiều rượu cũng làm tăng thể hình thành đục thủy tinh khả năng và bị bệnh thần kinh thị giác, hoặc ngoài ra mất thị lực. Thậm chí, thể hấp thụ vitamin cũng sẽ bị hệ quả. Tùy vào loại vitamin nào bị thiếu, nó có khả năng gây ra quáng gà, làm mỏng giác mạc, v.v. Tại phụ nữ mang thai, nó cũng có thể hậu quả đến tầm nhìn của thai nhi.

Nếu mờ mắt

Với những ai không uống rượu thường xuyên, mờ mắt là tác dụng phụ chính nhất và có lẽ là một trong các biểu hiện đầu tiên của việc say rượu.

Như chúng ta đã cho rằng, trong khi mắt đóng vai trò "nhìn", não mới là thứ giúp chúng ta "thấy". Thị lực chúng ta nhìn vào hình ảnh trước mặt và gửi thông tin đến não. Bộ não sau đó giải mã thông tin và giúp chúng ta nhận diện thứ mình đang "thấy". Việc truyền tín hiệu giữa các tế bào thần kinh của chúng ta, thông qua các chất dẫn truyền thần kinh, bị chậm lại khi uống rượu. Điều này hệ quả tới sự phối hợp giữa não và mắt.

Mờ mắt là tác dụng phụ phổ biến nhất, đầu tiên nhất của say rượu.
Mờ thị lực là tác dụng phụ cơ bản nhất, đầu tiên nhất của say rượu.

Một điều khác bị hệ lụy bởi rượu là "cơ bắp" của mống thị lực. Những cơ này điều khiển chuyển động của mắt, cần thiết cho việc tập trung vào các vật thể trước mặt chúng ta. Tại chuyển động cơ bắp này bị tác hại, chúng ta mất có nhiều thời kỳ hơn để tập trung vào các đối tượng. Một nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tiêu thụ đồ uống có cồn hậu quả đến nguy cơ phân biệt những hình ảnh tương phản của chúng ta, điều này cũng góp phần làm mờ thị lực.

Ngưỡng an toàn khi uống rượu là bao nhiêu?

Không có một con số nhất định để các dấu hiệu này thường mọc. Nó thay đổi từ người này sang bạn bè và bị ảnh hưởng do tuổi tác và giới tính. Phụ nữ thường có khả năng chịu đựng thấp hơn, điều đó có nghĩa là họ sẽ bắt đầu triệu chứng các biểu hiện này sớm hơn nam giới. Tuổi tác cũng làm giảm nguy cơ chịu đựng của một người đối với rượu, vậy nên những biểu hiện này có khả năng thường mọc sớm hơn.

Không có một con số nhất định để những triệu chứng này xuất hiện.
Không có một con số nhất định để những triệu chứng này xuất hiện.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng trong khi một số biểu hiện này không gây hại trong hầu hết nếu thì nó lại khá hiểm nguy khi bạn lái xe. Rượu làm chậm thời kỳ phản ứng của một người, do đó người ta không bao giờ nên lái xe khi đã uống rượu hay đồ uống có cồn khác.

Uống rượu thường xuyên cũng có thể gây ra các tác hại rất nặng, không chỉ cho mắt, mà còn khá nhiều cơ quan khác của cá thể người.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét