Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019

Đồ ăn chứa tinh bột làm giảm phản ứng tự miễn ở người bị lupus

Lupus là một bệnh lý trong đó hệ miễn dịch của bệnh nhân xâm nhập cơ bản cá thể người họ. Đồ ăn có chứa tinh bột có thể làm giảm các phản ứng tự miễn đối với người bị bệnh lupus.

Các thí nghiệm ở chuột cho biết những vi khuẩn đường ruột nhất định làm trầm trọng thêm bệnh, tuy nhiên ăn tinh bột có thể khiến nó ngừng phát triển.

Lupus là một căn bệnh trong đó hệ miễn dịch của người bệnh xâm nhập điển hình thân thể họ. Bệnh có khả năng bị hệ quả vì vi khuẩn đường ruột, Martin Kriegel đến từ Đại học Yale và những đồng nghiệp đã tiêm kháng sinh cho chuột bị bệnh lupus để làm suy yếu những vi khuẩn trong ruột chúng.

Khoai tây
Tinh bột kháng tiêu, một chất xơ được tìm biết trong đậu và khoai tây, có thể ảnh hưởng đến các vi khuẩn trong ruột chúng ta.

Kết quả cho thấy các con chuột này sau đó đã có ít phản ứng tự miễn to lớn hơn và có gấp đôi nguy cơ sống sót so với các con không được tiêm kháng sinh.

Đội nghiên cứu thấy rằng nồng độ lactobacillus ở những con chuột ốm yếu tăng lên, cho cho rằng nó có khả năng liên quan đến nhóm bệnh lupus. Những vi khuẩn cũng lan đến ruột, gan và lá lách của chúng, điều không xảy ra tại các con chuột khỏe mạnh. Kriegel cho thấy, điều này có khả năng lí giải nguyên do nhóm bệnh lupus liên quan tới những phản ứng miễn dịch hệ thống tại nhiều bộ phận khác ngoài ruột.

Anh cho hay: "Lactobacillus là một yếu tố không ngờ". Nó được tìm biết ở các người khỏe mạnh sẽ và thường được quảng cáo là vi khuẩn tốt trong nhóm lợi khuẩn, nhưng ở đây nó hoạt động hoàn toàn khác.

Tinh bột kháng tiêu, một chất xơ được tìm cho rằng trong đậu và khoai tây, có thể biến chứng đến những vi khuẩn trong ruột chúng ta. Kriegel muốn cho rằng liệu nó có vai trò gì trong nhóm bệnh lupus không, nên đội nghiên cứu đã cho lũ chuột nhiễm bệnh lupus ăn tinh bột kháng tiêu trong bảy tháng.

Kết quả cho nhận thấy ít có sự chuyển biến của lactobacillus trong ruột của chúng hơn, có ít vi khuẩn lan đến những cơ quan khác của cá thể người hơn, và nhìn chung nhóm bệnh của chúng đã cải thiện.

Kriegel cho biết: "Vẫn còn cần xem xét liệu một bữa ăn tinh bột có thể có lợi cho bệnh nhân hay không. Thế nhưng đây sẽ là một mục tiêu dài hạn".

Tin tức khác:

Tổng hợp những cách giặt rèm cửa tại nhà đúng cách

Công Ty vệ sinh Hoàng Nam

Công Ty vệ sinh Hoàng Nam

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét