Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Năm, 3 tháng 1, 2019

Tinh trùng sống được bao lâu ngoài cơ thể?

Tinh trùng chỉ sống được 15-30 phút ngoài cá thể người thế nhưng hiện tượng tại trong miệng có khả năng tồn tại 1-2 ngày.

thời gian sống sót của tinh trùng trở thành đề tài gây ra tranh cãi trên mạng xã hội sau khi nữ giới sinh viên y khoa tên Mariah (Mỹ) đăng tải câu chuyện xảy ra ở lớp học. Cô viết: "Hôm nay chúng tôi đã lấy kính hiển vi kiểm tra miệng và phát hiện một cô gái có tinh trùng sống trong đó".

Miệng có thể được coi như môi trường thuận lợi cho tinh trùng sinh sống.
Miệng có thể được coi như môi trường thuận lợi cho tinh trùng sinh sống. (Ảnh: MH).

Để làm rõ liệu câu chuyện trên là thật hay giả, Men's Health đã liên hệ với bác sĩ Brian Steixner, bác sĩ tiết niệu kiêm Giám đốc Viện Nam khoa thuộc hệ thống Phòng khám Tiết niệu Jersey.

Theo chuyên gia Steixner, tinh trùng sống khoảng 3-5 ngày giữa môi trường ấm áp, được bảo vệ như tử cung hay cổ tử cung tuy nhiên nhanh chóng chết đi nếu rời khỏi cơ thể. "Ở các vị trí bên ngoài như trên một chiếc bàn, chúng chỉ sống được 15-30 phút", ông nói.

Bên cạnh đó, chuyên gia Steixner nhận định miệng có khả năng được coi như môi trường thuận lợi cho tinh trùng sinh sống nên trường hợp phái đẹp sinh viên vì Mariah đề cập đa số thể là thật. "Về mặt khoa học, nhiệt độ miệng ấm hơn không khí bên ngoài nên tinh trùng dễ dàng lưu lại đó 1-2 ngày", vị chuyên gia giải thích.

Hiện bài viết của Mariah tiếp tục thu hút sự quan tâm của cộng đồng với hơn 2.000 bình luận, 113.000 lượt chia sẻ cùng 480.000 lượt thích. Một tài khoản bày tỏ:"Không cho rằng tôi nên nhận thấy ấn tượng hay ghê nữa".

Tinh trùng là gì?

Tinh trùng là tế bào sinh sản của đàn ông, mang bộ nhiễm sắc khả năng đơn bội, 23 nhiễm sắc nguy cơ. Tinh trùng là tế bào đơn bội, nó kết hợp với tế bào trứng để tạo thành hợp tử.

Như vậy hợp tử là 1 tế bào có trọn vẹn bộ nhiễm sắc thểvà sẽ trở trành phôi thai. Tinh trùng đóng góp 1/2 thông tin truyền cho thế hệ con. Tại động vật có vú, tinh trùng quyết định giới tính của con con. Tại tế bào trứng luôn mang nhiễm sắc khả năng X nên tinh trùng mang nhiễm sắc nguy cơ Y sẽ tạo ra con con là giống đực (XY) và tinh trùng mang nhiễm sắc thể X sẽ sinh ra con cái (XX). Tế bào tinh trùng lần đầu được nhận thấy bởi một sinh viên của Antonie van Leeuwenhoek vào năm 1677.

Tin tức khác:

Dịch vụ giặt nệm tại nhà uy tín

Dịch vụ giặt nệm tại nhà bằng máy nước nóng giá rẻ

Cách giặt ghế sofa tại nhà cực kỳ đơn giản mà hiệu quả

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét