Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2018

Nhìn lại vụ mặt đất dậy sóng bí ẩn, hơn 100 người chết

Ngày 28/4/1995, một vụ nổ khí xảy ra tại sâu dưới một con phố đông đúc ở Taegu, Hàn Quốc khiến hơn 100 người thiệt mạng và 181 người bị thương. Nạn nhân hầu như là học sinh đang trên con đường tới trường.

Mặt đất dậy sóng làm hơn 100 người chết.
Mặt đất dậy sóng làm hơn 100 người chết.

Taegu là thành phố 2,2 triệu dân, biện pháp thủ đô Seoul 240km về phía đông nam. Theo di truyền hình Yonhap, vào thời điểm xảy ra vụ nổ, một hệ thống con đường sắt ngầm đang được xây dựng phía dưới các đường phố. Các tấm kim loại được sử dụng để che các hố sâu tại một số điểm trong thành phố trong lúc xây dựng.

Vào khoảng 7h30, đúng vào giờ tương đối cao điểm, một tiếng nổ khá lớn làm rung chuyển mặt đất, hất tung các tấm kim loại lên trời. Lửa phụt lên từ dưới đất, rất cao tới 45m suốt một vùng dài tới 274m. Có 30 chiếc ô tô, gồm cả xe buýt, biến thành các quả cầu lửa và bị thổi bay lên trời đến 10m. Một số người đi bộ trong khu vực cũng bị ngọn lửa nuốt chửng, một số khác bị bắn lên trời.

Có nhiều nhà cửa ở gần giao lộ, nơi xảy ra vụ nổ, bị phá hủy. Các mảnh vụn vì vụ nổ tạo nên bắn xa cả cây số. Các hình ảnh trên truyền hình cho nhận thấy, xe ô tô bị hỏng và bóp méo như cốc giấy, trong khi những binh sĩ cố nhấc những xe buýt bị lật để cứu người gặp nạn dưới đây.

Nhiều nhà cửa ở gần giao lộ, nơi xảy ra vụ nổ, bị phá hủy.
Đa số nhà cửa tại gần giao lộ, nơi xảy ra vụ nổ, bị phá hủy.

Người đi con đường khóc và ôm nhau giữa lúc lực lượng cứu hộ đưa rất nhiều nạn nhân bất tỉnh, người đầy máu khỏi vùng xây dựng đường tàu điện ngầm. Nỗ lực cứu hộ bị tác động do những đường ống nước bị vỡ khiến khu vực bị ngập nước.

Con số nạn nhân thiệt mạng cuối cùng lên tới 110, đa phần là học sinh một ngôi trường gần đó.

Nguyên do chủ yếu xác của vụ nổ đến giờ vẫn là một bí ẩn. Công ty cung cấp khí đốt cho hay, họ ngờ rằng trong quá trình đào bới để xây dựng hệ thống con đường sắt ngầm, một ống dẫn khí bị đâm thủng. Trong khi đó, đài phát thanh quốc gia Hàn Quốc lại đưa tin, vụ nổ dường như bắt nguồn từ hàn xì gần đó, và khí gas từ một đường ống dẫn bị rò đã bắt lửa, gây ra nổ to lớn.

Tin tức khác:

Dịch vụ giặt nệm tại nhà uy tín

Công Ty vệ sinh Hoàng Nam

Tin tức Công Ty vệ sinh Hoàng Nam

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét