Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 4 tháng 12, 2018

Nguyên do Hà Nội nắng nóng trong những ngày đông?

những ngày này, miền Bắc mà phổ biến là Hà Nội đang có trạng thái thời tiết sáng sớm se lạnh tuy nhiên vào ban ngày lại nắng nóng như mùa hè, dù đã bước sang mùa đông.


Có các ngày đầu đông Hà Nội nắng gay gắt vào buổi trưa. (Ảnh minh họa)

Mặc dù miền Bắc đã bước vào mùa đông nhưng thời tiết phần lớn người cảm nhận vẫn như mùa hè. Ông Vũ Anh Tuấn - Trưởng phòng Cảnh báo rủi ro thiên tai, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vă Quốc gia - giải thích: Mùa đông năm nay bắt đầu sớm với đợt gió mùa đầu tiên xảy ra vào những ngày đầu tháng 9. Nhưng, trong thời gian đầu mùa, những đợt không khí lạnh khi hệ quả đến nước ta có tần suất xảy ra không rất cao, khoảng 7-10 ngày mới có một đợt, không như các đợt giữa mùa, có thể 4-5 ngày lại có một đợt.

Cùng với đó, trong thời kỳ đầu mùa, xen kẽ giữa những đợt không khí lạnh sẽ là các đợt nắng ấm; còn trong giai đoạn cuối mùa là trường hợp mưa phùn và sương mù xen kẽ giữa các đợt không khí lạnh. Đây có thể coi là một hiện tượng bình thường của thời tiết và khí hậu trong giai đoạn đầu mùa đông.

"Nguyên nhân điển hình của các đợt nắng ráo trong đầu mùa như các ngày vừa qua có khả năng do 2 nguyên nhân: Đầu tiên là bởi hệ quả của khu vực áp kém phía Tây và nguyên nhân thứ hai là tại không khí lạnh lấn sâu xuống phía Nam, gây ra mưa cho miền Trung khi gắn bó địa hình dãy Trường Sơn, còn miền Bắc thì nằm sâu trong khối không khí lạnh khô nên trời khô ráo" - ông Tuấn giải thích.

Cũng theo ông Tuấn thì trạng thái thời tiết "nửa hè nửa thu" này sắp kết thúc do chỉ vài ngày nữa miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh mới.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét