Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2018

Đây là nguyên nhân bạn nên đeo găng tay khi ra đường vào mùa đông

Việc để tay không ra đường trong thời tiết lạnh cơ bản là lý do gây rất nhiều vấn đề sức khỏe.

Ngoài việc ăn những món nóng ngon hơn thì mùa đông lại đem tới rất nhiều phiền toái. Thời tiết lạnh trong các ngày này gây cản trở tới hoạt động của cơ thể và dễ khiến bạn gặp phải có nhiều câu hỏi sức khỏe. Nhiệt độ thấp khiến mức độ chênh lệch giữa môi trường và cá thể người tăng lên. Phần da tay khi tiếp xúc trực tiếp với không khí bên ngoài sẽ bị buốt và tê cứng.

Trong các ngày này, có nhiều người có thói quen không đeo găng tay khi ra ngoài mà không nhận thấy rằng chúng rất có hại. Vì khi không được giữ ấm, nhiệt độ giữa bàn tay và môi trường khá nhiều sự chênh lệch hơn. Chính vì vậy, sau khi thấy những tại hại sau đây thì bạn nên chú ý duy trì thói quen đeo găng tay mỗi khi ra con đường.

Không đeo găng tay ra đường khi thời tiết lạnh rất có hại.
Không đeo găng tay ra đường khi thời tiết lạnh khá có hại.

Cản trở quá trình lưu thông máu

Tay là vị trí quan trọng vì chứa nhiều những mạch máu và dây thần kinh. Việc để tay không khi đi ngoài trời sẽ khiến tay bị lạnh cóng. Đây chủ yếu là lý do làm cản trở hoạt động của những mạch máu, dẫn tới lưu thông kém.

Những người mắc câu hỏi về huyết áp hay tim mạch cần đặc biệt chú ý điều này. Bởi việc lưu thông máu bị vướng víu sẽ tạo nên hậu quả tới tình trạng sức khỏe và khiến nhóm bệnh vô cùng lớn hơn.

Nổi mề đay

Một trong những chứng bệnh dễ gặp khi thời tiết chuyển lạnh chủ yếu là nổi mề đay. Khi tay không được giữ ấm sẽ khiến cơ thể bị hạ nhiệt. Đây cũng là nguyên do khiến khá nhiều người dễ mắc phải chứng căn bệnh trên. Lúc này, bạn có khả năng gặp phải tình trạng nổi mẩn đỏ, ban ngứa khắp cơ thể. Thường xuyên mắc thắc mắc này cũng làm gia tăng những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Một trong những chứng bệnh dễ gặp khi thời tiết chuyển lạnh chính là nổi mề đay.
Một trong các chứng bệnh lý dễ gặp khi thời tiết chuyển lạnh phổ biến là nổi mề đay.

Cước tay

Cước tay, chân là một trong những thắc mắc sức khỏe chủ yếu khi nhiệt độ giảm mạnh sẽ. Thói quen để tay lạnh cóng là nguyên do điển hình gây nên chứng bệnh lý này. Tay khi bị cước có dấu hiệu sưng buốt, ngứa, khô và nứt nẻ. Chứng nhóm bệnh này không chỉ gây nên đau nhức mà còn làm vướng bận hoạt động của tay.

Trường hợp không chữa trị sớm, căn bệnh sẽ trở nên to lớn hơn và dẫn đến phù nề, viêm loét da... Biện pháp tốt nhất để tránh mắc phải câu hỏi này đó chính là giữ ấm tay và không dùng nước lạnh. Thói quen rửa tay chân bằng nước quá nóng cũng cần nhất là chú ý bởi chúng cũng là lý do gây nên trường hợp trên.

Tê cứng tay

Khá nhiều người bất chấp thời tiết lạnh giá nhưng không đeo găng tay khi đi con đường. Việc tiếp xúc với nhiệt độ kém kèm theo gió lạnh sẽ khiến tay dễ gặp phải nếu buốt và tê cứng. Không chỉ dẫn đến bức rức tức thời, bàn tay bị tê cứng cũng làm hệ lụy tới những mạch máu. Bên cạnh đó, để tay lạnh cứng cũng rất nguy hiểm hiện tượng bạn đang phải điều khiển phương tiện giao thông. Tại lúc này, việc vặn tay ga và điều khiển xe sẽ bị tác hại.

Việc tiếp xúc với nhiệt độ thấp kèm theo gió lạnh sẽ khiến tay dễ gặp phải tình trạng buốt và tê cứng.
Việc tiếp xúc với nhiệt độ kém kèm theo gió lạnh sẽ khiến tay dễ gặp phải tình trạng buốt và tê cứng.

Các lưu ý để chăm sóc đôi tay trong ngày lạnh:

  • Luôn đeo găng tay mỗi khi ra ngoài, nhất là là khi điều khiển phương tiện giao thông.
  • Lựa chọn găng tay có chất liệu giữ nhiệt tốt, ưu tiên những chất liệu chống thấm để ngăn sương hay mưa làm ướt găng tay.
  • Không đeo găng khi tay còn ướt, tại chúng sẽ khiến bạn lạnh hơn và dễ gây hại.
  • Thường xuyên xoa hai bàn tay vào nhau để làm tăng nhiệt độ.
  • Dùng những loại đồ uống ấm thường xuyên để làm ấm cá thể người và bàn tay.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét