Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 19 tháng 3, 2019

Chỉ số cơ thể BMI ko thể đánh giá được tình trạng bạn đang thừa hay thiếu cân

Được tính toán dựa trên chiều cao và cân nặng, BMI từ lâu đã được coi như một công cụ đo lường sức khỏe. Số đông người thường dựa vào chỉ số BMI để thỏa thuận xem mình với đang thừa cân hay ko. Mặc dù vậy, 1 nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, những người đang bị gán mác "thừa cân" hoặc "béo phì" dựa vào chỉ số khối cơ thể BMI đang bị quy kết 1 cách sai lầm.

Theo phục vụ Y tế quốc gia Mỹ (NHS), chỉ số BMI cao hơn so sánh tỷ lệ cân nặng có thể làm tăng nguy cơ mắc nên những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như tim mạch, tiểu đường và đột quỵ. Thế nhưng công cụ này thực chất lại ko có khả năng nhận ra và phản ánh sự khác nhau giữa lượng mỡ, cơ và xương trong cơ thể. Đây đó là nguyên do dẫn tới tự thiếu chính xác trong giới thiệu thông tin cơ thể của chỉ số BMI.

Chỉ số BMI làm tăng nguy cơ mắc phải các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như tim mạch, tiểu đường và đột quỵ.
Chỉ số BMI khiến cho nâng cao nguy cơ mắc đề nghị những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như tim mạch, tiểu đường và đột quỵ.

Những nhà nghiên cứu đã phát hiện ra "nghịch lý" này lúc so sánh lượng mỡ trong cơ thể các người được cho là có thân hình mảnh mai. Họ mang chỉ số BMI thuộc nhóm người gầy, thế nhưng kết quả đo đạc lại "tố cáo" họ đang sở hữu không ít mỡ thừa.

Ngược lại, các người với chỉ số BMI thuộc nhóm người thừa cân lại với lượng cơ siêu đáng nể, điển hình như những vận động viên bóng bầu dục.

Nghiên cứu này được tuyên bố trên tạp chí y khoa Annals of Internal Medicine sau khoản thời gian đối chiếu 50.000 đàn ông và phụ nữ để đưa ra kết quả. Nhóm nghiên cứu rất nhiều tiến hành những bài kiểm soát mật độ xương trên từng người, đây cũng là bí quyết sở hữu độ chính xác cao nhất trong việc tính lượng mỡ cơ thể.

Nghiên cứu cũng chỉ ra sự thật đáng ngạc nhiên: những người mang chỉ số BMI càng thấp (tức là gầy, thiếu cân) thì càng với đa dạng nguy cơ... Chết sớm hơn các người mang chỉ số BMI trung bình. Điều này là bởi trong cơ thể những người gầy thường tiềm ẩn sẵn nhiều bệnh tật, xuất xứ từ việc cơ thể bị thiếu phổ thông chất dinh dưỡng sự đòi hỏi. Đồng thời, các người có tỷ lệ mỡ trong cơ thể cao cũng phải đối mặt mang nguy cơ chết sớm, bất đề cập BMI của họ là bao nhiêu.

Chỉ số BMI không đánh giá chính xác tình trạng sức khỏe của mỗi người.
Chỉ số BMI không giới thiệu thông tin chính xác tình trạng sức khỏe của mỗi người.

Theo tiến sĩ William Leslie từ Đại học Manitoba (Canada), BMI vẫn cứng cáp là 1 công cụ hữu ích trong việc đánh giá sức khỏe, tuy nhiên: "Việc phần đông người hay than thở dạo này béo quá hay giảm cân mãi vẫn béo rất chắc khởi thủy từ việc họ chỉ tin tưởng vào chỉ số BMI. Quả là 1 sự mô tả sức khỏe tối giản đến tiêu cực".

Kể cách khác, việc phần đông người dựa vào BMI để cho rằng mình béo hay gầy quả thực chẳng hề xác đáng. Một nghiên cứu cách đây không lâu đã cho thấy, mặc dù phân nửa người bắt đầu làm đã được những giải pháp đo chiếu y tế chấp nhận là béo phì, nhưng vẫn có chỉ số BMI thuộc nhóm khỏe mạnh.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét