Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2019

Kỳ lạ 13 cổ vật bí ẩn công nghệ vẫn chưa giải phù hợp nổi

Trong giai đoạn vận hành những hoạt động khảo cổ học, ít nhiều các cổ vật đã được sắm thấy. Mặc dù thế, nhiều lựa chọn trong số ấy, tới nay khoa học vẫn chưa giải say mê được những bí ẩn lịch sử hàm cất trong chúng mặc dù đã dày công nghiên cứu. 13 Cổ vật sau đây chính là điển hình của các câu đố hóc búa nhất vẫn chưa mang lời giải.

1. Những khối cầu đá khổng lổ ở Costa Rica

Những khối cầu đá khổng lồ ở Costa Rica
Những khối cầu đá mang nhiều lựa chọn độ lớn khác nhau

Các khối cầu đá khổng lồ này được 1 nhóm công nhân công việc cho 1 trang trại phát hiện vào các năm 1930 khi đang khai hoang đất rừng để trồng chuối và số đông đều sở hữu hình dạng khối cầu hết sức tính năng hot.

Phổ biến truyền thuyết đã được gắn ngay lập tức mang những khối cầu đá này như với người cho rằng bên trong chúng mang đựng vàng. Mặc dù vậy, sau khoản thời gian đã sử dụng thuốc nổ để làm vỡ chúng thì kết quả bên trong chẳng mang gì cả. Chính xác hơn, chúng là những khối cầu đá rỗng.

Sự tồn tại của chúng vẫn chưa có lời giải
Các khối cầu khiến cho các nhà kỹ thuật "điên đầu"

Đến nay, vẫn chưa với một giải phù hợp nào về xuất phát và sự tồn tại của chúng. Liệu đây có cần là biểu tượng cho những thiên thể đã được một nền văn minh truyền thống nào ấy quan sát và "ghi lại" dưới dạng khối cầu hay 1 bí quyết đánh dấu vùng lãnh thổ của những bộ lạc hay không?

2. Pin Bát-đa

Có vẻ như vùng Lưỡng Hà là nơi thứ 1 biết bí quyết làm ra điện, rất lâu trước khi điện được mua thấy. Vào các năm 1930, 1 vật thể nhân tạo bí ẩn đã được phát hiện trong một cuộc khai quật khảo cổ học được triển khai ko xa so với thủ đô Bát-đa.

Pin Bát-đa

Vật thể này được gọi là pin Bát-đa với hình dạng giống một chiếc vại, cao khoảng 13 cm và mang một thanh sắt bị ăn mòn nhô ra từ miệng vại. Ngoại trừ ra, người ta cũng tìm thấy 1 loại ống hình trụ bằng đồng bên trong vại và 1 thanh sắt được luồn vào ống hình trụ này.

Qua quy trình kiểm tra, các chuyên gia nhận định đây là một cục pin "cổ đại", có khả năng phát triển ra mẫu điện khoảng một Volt và sở hữu lẽ đã từng được dùng để mạ vàng. Dẫu thế, trường hợp Như vậy thì tại sao biện pháp này lại bị không để ý trong một thời gian dài và cũng chẳng hề có bất cứ bằng chứng nào về sự tồn tại của nó ở những vùng lân cận.

3. Bản thảo Voynich

Bản thảo Voynich
Hình minh họa "quái dị" trên bản thảo Voynich

Bản thảo Voynich là 1 trong các cuốn sách bí ẩn nhất trên thế giới ngẫu nhiên có tác giả, được viết bằng 1 máy tiếng nói của một dân tộc con người không thể hiểu (không trùng khớp sở hữu bất cứ khối hệ thống chữ viết nào), đồng thời, đầy rẫy những biểu tượng và hình vẽ minh họa kỳ quái. Đến nay, chẳng ai sở hữu câu trả lời cho các bí ẩn này cả.

Những trang sách bí ẩn
Bản thảo Voynich với những hình ảnh ko thể giải mê say nổi

4. Các bức tượng vàng Inca

Các bức tượng vàng về các loài động vật bí ẩn này được xác nhận là sản phẩm công nghệ của nền văn minh Inca. Chúng được sắm thấy ở Nam Mỹ và ngoại trừ những cổ vật này có ít nhiều fake thuyết thú vị.

Những bức tượng vàng Inca
Bức tượng vàng sở hữu hình thù độc đáo

Vào năm 1996, Algund EeboomPeter Belting – hai nhà lớn mạnh thiết bị bay đã chấp nhận những bức tượng vàng này là các cái đồ vật bay thông qua việc sao chép chúng với khuôn khổ được phóng đại 16 lần, bổ sung thêm động cơ và hệ thống điều khiển vô tuyến cho cỗ máy để hoạt động. Kết quả, hai mô hình này đã chứa cánh được và Chắn chắn lượn được mặc khi lúc tắt động cơ.

Mô hình máy bay
Cái lắp thêm bay được mô phỏng dựa trên cấu trúc của bức tượng vàng

5. Đĩa di truyền

Qua các giao tiếp bên ngoại trừ thì đĩa di truyền được khiến từ vật liệu vững chắc. Mặc dù thế, những nhà kỹ thuật vẫn chưa nắm được bí quyết có mặt trên thị trường cổ vật này và họ cũng ko có thể rằng liệu chúng với thuộc về 1 nền văn minh cổ xưa nào hay không.

Đĩa di truyền
Các giới thiệu thông tin ký hiệu trên đĩa di truyền

Chiếc tên đĩa di truyền được bắt nguồn từ việc các loại đĩa đặc biệt này đã giới thiệu hợp lý những đối tượng và giai đoạn mà trong toàn cầu hiện đại, chỉ chắc hẳn đang chạy được bằng kính hiển vi. Một vài giả thuyết cho rằng chúng kiên cố được tiêu dùng để đánh giá thai nghén và sự lớn mạnh của 1 phôi thai. Dẫu thế, những giải mê thích vẫn chưa được bằng lòng.

6. Cỗ máy Antikythera

Máy bộ Antikythera là một trong các mẫu laptop lâu đời nhất thời gian này và được coi là cái máy tính Analog lần đầu trong lịch sử sở hữu thiết kết hết sức cầu kỳ.

Cỗ máy Antikythera
Cỗ máy Antikythera

Trải qua nhiều kiểu năm nghiên cứu, những nhà sử học đã tìm ra được mục đích của máy bộ này là biểu thị địa điểm của Mặt Trời, Mặt Trăng, sự chuyển động của những hành tinh trên bầu trời, đoán trước nhật thực, nguyệt thực và những buổi lễ liên quan tới thị trường như thế vận hội Olympic truyền thống.

Mặc dù kết luận này đã được thông báo nhưng vẫn còn rất nhiều tranh cãi liên quan đến bộ máy Antikythera như liệu rằng 1 nền văn minh cổ đại sở hữu khả năng có mặt trên thị trường được một cỗ máy bởi vậy hay ko và những bánh răng không tính liệu sở hữu ảnh hưởng tới việc sản xuất các sản phẩm công nghệ giống như trong nhiều kiểu năm sau đó.

7. Máy tính xách tay Hy Lạp

Máy tính Hi Lạp
Loại máy tính cổ này ra đời trên 1 con tàu chìm dưới đáy biển.

Loại máy tính xách tay cổ nhất trái đất có mặt sớm hơn chúng ta vẫn tưởng khoảng 2.000 năm. Thực tế thì nó được tìm thấy trong một con tàu chìm và vững chắc chứng minh rằng kỹ thuật công nghệ tồn tại từ siêu lâu đời. Các nhà công nghệ đã biết rằng cổ vật Hy Lạp này cứng cáp dự báo nhật thực, xếp lịch theo chu kỳ 4 năm và mang mối liên quan tới nhà bác học Archimedes. Cho tới nay mới chỉ với một loại vật được chọn thấy nhưng người ta tin rằng còn nhiều kiểu lắp thêm như thế nữa đã được thêm vào khoảng năm 100 trước Công nguyên.

8. Toilet của người ngoại trừ hành tinh

Toilet của người ngoài hành tinh
Chiếc toilet chỉ gồm vài ống sắt gỉ sở hữu hình dạng tính năng hot.

Người ta gọi đây là Toilet của người xung quanh hành tinh vì hình dáng của nó. Chúng chỉ gồm vài ống sắt gỉ sở hữu hình dạng riêng biệt nhưng lại ra đời ở 1 khu vực chưa từng mang người sinh sống. Kích thước của các ống này vô cùng đều và minh bạch được phát triển ra 1 giải pháp có mục đích. Bây giờ người ta vẫn tranh cãi kịch liệt về những đường ống Trung Quốc và chưa câu trả lời nào được chính thức phổ thông.

9. Bugi nửa triệu tuổi

Bugi nửa triệu tuổi
Với kém chất lượng thuyết cho rằng, chiếc bugi tạo nên khi người quanh đó hành tinh đã từng viếng thăm trái đất.

Khi 1 loại bugi được chọn thấy trong 1 cục đá nửa triệu năm tuổi, người ta đưa ra 3 kém chất lượng thuyết. Thứ 1, nó chắc hẳn là tác phẩm của một nền văn minh cổ đại rất tiên tiến như Atlantis. Máy 2, người không tính hành tinh đã từng viếng thăm toàn cầu và đồ vật 3, người sau này đã du hành ngược về quá khứ và để lại đồ vật này. Đa phần nghe đều hoang đường nhưng chẳng ai nghĩ ra điều gì có lý hơn, nhất là khi chiếc bugi đã biến mất.

10. Đồng xu bí ẩn

Đồng xu bí ẩn
Đây là đồng xu Bắc Âu cổ.

Lúc 1 đồng xu Bắc Âu cổ có niên đại từ thế kỷ 11 được tậu thấy trong một phế tích của người Bắc Mỹ bản địa, chúng ta chắc chắn kết luận rằng người Viking đã đến châu Mỹ sớm hơn Christopher Columbus ít nhiều. Nhưng điều này chưa thể được kết luận chính xác vì đồng xu này là đồ vật Bắc Âu duy nhất được tậu thấy.

11. Hình khối 12 mặt ở La Mã cổ đại

Hình khối 12 mặt ở La Mã cổ đại
Không với 1 lời giải đam mê nào được đưa ra về các khối 12 mặt khiến cho bằng đồng rỗng ruột này cho đến nay.

Các nhà khảo cổ đã tậu thấy khoảng 100 vật thể kì lạ này xuyên suốt các vùng từng chịu ảnh hưởng của đế quốc La Mã từ xứ Wales cho tới Địa Trung hải. Không có 1 lời giải ưa thích nào được đưa ra về những khối 12 mặt làm bằng đồng rỗng ruột này cho đến nay.

Đa dạng ý kiến cho rằng nó cứng cáp là một chiếc vũ khí, đồ chơi trẻ em, công cụ đo lường, dụng cụ may vá hay thậm chí là một loại tay cầm đèn cầy. Và vì thiếu sót các tư liệu và bằng chứng, Trên thực tế các cổ vật này sẽ còn là các bí ẩn.

12. Danh sách những vị Vua của người Sumerian

Danh sách những vị vua của người Sumerian
Chính là một danh sách mang tên các vị vua từng trị vì vương quốc Sumerian từ thuở sơ khai cho đến khi lụi tàn.

Đó là một danh sách sở hữu tên các vị vua từng trị vì vương quốc Sumerian từ thuở sơ khai cho đến lúc lụi tàn. Các nhà khảo cổ đã chọn được 18 phiến đá hệt như vậy nhưng sở hữu nội dung chữ tượng hình khác nhau,họ đã ráp chúng lại và trưng bày ở viện bảo tàngAshmolean ở Oxford. Theo các nghiên cứu thì dường như các nội dung về lí lịch của những vị vua trong lịch sử nhưng những vị vua này được miêu tả có tuổi thọ và thời gian trị vì nghe sở hữu vẻ rất phi thực tế.

Và Câu hỏi ở đây là: trường hợp như các phiến đá này là “tư liệu lịch sử” thì tại sao người Sumerian lại tiếp tế những yếu tố khó khăn tin như vậy? Từ đó các ý kiến từ những nhà nghiên cứu khắp cuộc sống bắt đầu rộ lên phỏng đoán rằng kiên cố người Sumerian đã miêu tả đúng lịch sử và các vị thần hoặc cực kỳ kiên cố là người ngoài hành tinh đã đích thân trị vì vương quốc nên mới sở hữu khả năng và tuổi thọ khó tin do đó.

13. Đá Salzburge Cube kỳ lạ

Đá Salzburge Cube
Những nhà nghiên cứu khẳng định, Salzburg Cube đã có ít nhất 60 triệu năm tuổi.

Năm 1885, một nhân viên tại 1 lò đúc của Áo sở hữu tên Reidl đã mua thấy một vật thể lạ mang hình dạng kỳ quặc. Sau khoản thời gian phá vỡ lớp vỏ bên bên cạnh, Reidl nhìn thấy bên trong với 1 khối sắt lạ mắt, bên cạnh có phổ thông vết nứt và lỗ nhỏ, màu sắc kỳ lạ và 1 khe sâu nằm ở chính giữa.

Ông chưa một lần xem sét thứ gì kỳ lạ do vậy và sau ấy đã mang lại cho ông chủ của mình. Kế đến, hai người đã sở hữu vật thể lạ trên tới Viện bảo tàng Heimathaus. Tại đây, người ta đặt tên nó là Salzburg.

Năm 1886, giáo sư tại viện bảo tàng với tên Adolf Gurlt đã tiến hành nghiên cứu hình khối và phê chuẩn nó là một phần của 1 thiên thạch. Tuy nhiên, một nghiên cứu sâu hơn của Bảo tàng Lịch sử khi không Vienna đã chứng minh rằng vật thể lạ trên không phải là thiên thạch mà cứng cáp là một vật thể nhân tạo nhưng chưa ưng thuận được xuất phát của nó. Các nhà nghiên cứu cũng khẳng định, Salzburg Cube đã với ít nhất 60 triệu năm tuổi.

Sự thật về đá Salzburg Cube vẫn còn là 1 bí ẩn. Nhiều loại người cũng tỏ ra nghi ngờ rằng đây đơn giản chỉ là 1 hòn đá bình thường hoặc là được 1 số người thêu dệt cần câu chuyện về cổ vật trên. Nó đã được trưng bày tại Bảo tàng Heimathaus ở Vienna cho du khách chiêm ngưỡng.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét