Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2019

Xuất hiện "siêu chuột" nhìn xuyên màn đêm: Tưởng khoa học rảnh nhưng rất nhiều chuyện đều mang lý do

Tại sao những nhà công nghệ lại muốn tạo nên những con chuột với siêu năng lực?

Vừa qua, những nhà công nghệ tại Mỹ và Trung Quốc đã thí nghiệm thành công lúc phát triển ra những con "siêu chuột" với khả năng nhìn xuyên qua qua bóng đêm.

Vấn đề là để khiến gì? Về bản chất, chuột là một sinh vật được đánh giá là với hại mang con người, và thật may mắn lúc chúng không có được thị giác tốt khi tối trời. Vì vậy việc cho chuột một khả năng siêu nhiên là nhìn xuyên bóng tối thực sự khiến phong phú người yêu cầu băn khoăn.

Nhưng đầy đủ chuyện đều sở hữu lý do, và nguyên do ở đây là vì các nhà công nghệ đang muốn có mặt một công nghệ cho phép con người mang khả năng nhìn hiệu quả hơn trong bóng tối.

Việc cho chuột một khả năng siêu nhiên là nhìn xuyên bóng tối thực sự khiến nhiều người phải băn khoăn.
Việc cho chuột 1 khả năng siêu nhiên là nhìn xuyên bóng tối thực sự làm cho rộng rãi người cần băn khoăn.

Khoa học này liên quan đến việc bơm vào mắt những hạt nano sở hữu tác dụng như các an-ten rất nhỏ để hấp thụ tia hồng ngoại - sóng ánh sáng nằm không tính phạm vi xem sét của con người - rồi chuyển nó thành 1 bước sóng khác ưng ý hơn. Các loài thú vốn chỉ xem sét một phần dải sóng của phổ điện từ, và bí quyết mới này cho phép chúng ta phát triển thêm ngưỡng quan sát đó ra.

Về cơ bản, cách tiêm hạt nano chưa từng được thử nghiệm trên người, nhưng thí nghiệm trên chuột lần này đã cho thấy những tiềm năng đáng kinh ngạc. Trong ấy, những con chuột được tiêm đã dĩ nhiên quan sát sóng hồng ngoại - nghĩa là chúng nhìn được rất rõ các sinh vật sống khác vào buổi đêm. Và điều rất cần thiết nhất là lũ chuột vẫn siêu khỏe mạnh sau thực nghiệm mà không mang tác dụng phụ nào.

Cách này ko đồng nghĩa sở hữu việc bạn chắc hẳn nhìn được tia hồng ngoại phát ra từ các cơ thể sống. Chính là lời giải thích hợp của Tian Xue - đồng tác nhái nghiên cứu, chuyên gia thần kinh học tại ĐH kỹ thuật công nghệ Trung Quốc. Mặc dù thế về mặt học thuyết, 1 người sau khi được cấy nano mang khả năng quan sát được người và vật trong bóng tối mà ko yêu cầu bất kỳ công cụ hỗ trợ nào.

Các nhà khoa học muốn tạo ra một công nghệ cho phép con người sở hữu khả năng nhìn tốt hơn trong bóng tối.
Những nhà kỹ thuật muốn tạo nên 1 kỹ thuật cho phép con người với khả năng nhìn tốt hơn trong bóng tối. (Ảnh minh họa).

Theo Gang Han - tác kém chất lượng nghiên cứu và là chuyên gia hóa học tại ĐH Massachusetts, thực nghiệm này giúp họ hiểu biết hơn về khả năng cảm biến thị giác của con người, và từ đây đưa ra cách mới để điều trị chứng mù màu. Tuy nhưng, việc ứng dụng nó một phương pháp an toàn lên con người vẫn chính là câu chuyện ở sau này xa.

Khi thực nghiệm, Han, Xue và các cộng sự đã tiêm vào mắt của chuột 1 mẫu hạt nano được bọc trong protein, nhằm gắn chúng có các tế bào nhạy sáng trong nhãn cầu. Theo kém chất lượng thuyết, các hạt này sẽ phát triển thành an-ten thu ngắn sóng hồng ngoại thành các sóng ánh sáng sở hữu bước sóng nhỏ hơn là ánh sáng xanh lục.


Khi đeo kính nhìn xuyên đêm, số đông vật sẽ chuyển thành màu xanh.

Để dĩ nhiên rằng lũ chuột thực sự quan sát tia hồng ngoại, các chuyên gia đã bắt chúng thực hiện một số bài đè nén, trong ấy sở hữu tình huống bước vào nơi đa số tối, và 1 nơi cũng tối nhưng nhuộm trong tia hồng ngoại. Và kết quả, những con chuột được cấy nano sở hữu trào lưu thích hợp nơi tối rất nhiều hơn (chuột là loài ưa tối), trong lúc nhóm chuột còn lại thì ko sở hữu sự khác lạ nào.

Michael Do - chuyên gia thần kinh học tại Harvard tin rằng bí quyết này cực kỳ với triển vọng ứng dụng trên con người. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo rằng khả năng này đi kèm sở hữu rủi ro, bởi việc tiêm nano cứng cáp gây tổn thương cấu trúc mắt theo cách không ngờ đến.

Tuy nhưng, Gang Han đang nhắm tới việc thí nghiệm biện pháp mới này trên loài chó, nhằm xây dựng thương hiệu các "siêu khuyển" dĩ nhiên nhìn được trong bóng tối.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét