Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Những nhân vật ma quái đáng sợ nhất trong truyền thuyết châu Á

Truyền thuyết châu Á thường mang hồ hết sinh vật huyền bí, trong số đấy sở hữu cả những con quái vật kỳ quặc đến ko ngờ.

Penangglan

Penangglan được xem là ma cà rồng của Malaysia. Nó với khuôn mặt của 1 người phụ nữ sắc xảo, không những thế phần cổ lại ko mang da giết mổ và nối thẳng tới tim, thân dưới chỉ sở hữu dạ dày và ruột. Thường ngày, Penangglan có dạng hình giống như 1 người nữ giới, nhưng khi giật mình, nó sẽ lộ nguyên hình. Không những thế, nó mang thể đi xuyên tường hoặc biến thành thể lỏng và chui qua các lỗ hở trong nhà.

Penangglan
Penangglan

Theo truyền thuyết, Penangglan thường lấy máu người khiến thức ăn. Bí quyết thông dụng nhất để phòng tránh là dùng gai của chiếc lá có tên Mengkuang để làm cho bị thương con quái vật. Tuy nhiên, sở hữu thể trộn lá này sở hữu rượu và tưới quanh đó nhà.

Quái vật Worm

Quái vật Mông Cổ Allghoi khorkhoi, được biết tới phổ thông có cái tên Worm là 1 con rắn, hoặc sâu khổng lồ, toàn thân màu đỏ dài đến một,5m, phun axit vào đầy đủ vật thể sống trên phố đi của nó.

Quái vật WormQuái vật Worm

Người dân trên sa mạc Gobi đã truyền miệng câu truyện hàng ngàn đời nay về con quái vật này. Dù rằng đã từng với 2 nhà báo mua thấy bằng cớ chứng minh sự tồn tại của Worm nhưng đến nay, hầu hết mọi người vẫn coi nó chỉ là một huyền thoại của sự hình dong.

Ma ô

Ma ôMa ô

Kasa-obake là 1 trong những quái vật thành tinh sau 100 năm của Nhật Bản. Không những thế con quái vật này kì lạ hơn so với đồng chiếc khác ở điểm là nó được biến đổi từ...một loại ô.

Karakasa là một kẻ chuyên đi lường gạt và rất thích dọa ăn hiếp con người. Tuy nhiên, chúng cũng rất thích chơi đùa. Chúng sẽ rất hạnh phúc khi được chơi mang bất cứ người nào, đặc thù là các người với vẻ ngoài con trẻ. Karakasa rất thích bay lượn quành trong các ngày trời mưa. Đa dạng người nghĩ rằng con quái vật làm họ buồn cười hơn là đáng sợ.

Namahage

Namahage là 1 con ma mang đậm tính “giáo dục” của người Nhật Bản. Chúng sống ở những vùng nông thôn và người dân phải cúng tế thực phẩm cho nó thường xuyên, cùng 1 người nữ giới mỗi năm.

NamahageNamahage

Vào đêm giao thừa, chúng sẽ tới từng nhà gỡ cửa, dọa dẫm các người chây lười. Dù có khuôn mặt khôn cùng dữ tợn nhưng Namahage lại đặc biệt sợ những đứa trẻ siêng năng, học rẻ và yêu cần lao.

Quái vật thích liếm nhà tắm

Quái vật thích liếm nhà tắmQuái vật thích liếm nhà tắm

1 con quái vật kì lạ khác đến từ Nhật Bản mang tên là Akaname. Nó thường được biểu đạt là mang thân hình màu đỏ, chân tay dài và khuôn mặt rếch rác gớm ghiếc. Akaname tường với thị hiếu...liếm sạch phòng tắm bẩn bằng chiếc lưỡi dài của mình và song song phun ra bọt độc. Rộng rãi người tin rằng duyên cớ của con quái vật này là trong khoảng những ông bố, bà mẹ muốn khuyến khích con cái của họ luôn phải giữ phòng tắm thật sạch sẽ.

Almasty

Tại vùng núi Caucasus Trung Á, người dân luôn đồn thổi về sự tồn tại của một loài quái vật giống người: Almasty. Theo như thể hiện, chúng là loài vật có tay chân, người phủ toàn lông, trông giống 1 con gấu lớn.

AlmastyAlmasty

Chúng làm rộng rãi người hoảng sợ dù chẳng phải hãm hại con người. Nó chạy rất nhanh nên cho đến nay chưa người nào mang thể gặp tận mặt Almasty mà gần như chỉ duyệt y các lời từ khi xưa mà thôi.

mang người cho rằng con quái vật này là căn nguyên của các giả định về Người Tuyết Yeti.

Quái vật Nue

Đây lại là 1 sản phẩm của văn hóa Nhật Bản. Trong truyền thuyết, Nue là một con vật lớn lớn, hình thù dị hợm, sở hữu trên mình bộ phận của gần như những loài vật khác.

Quái vật NueQuái vật Nue

Người ta nhắc rằng, năm 1153, hoàng đế Konoe gặp những cơn ác mộng mỗi đêm và đổ bệnh. Sau này, một người tài hoa là Yorimasu Minamoto phát hiện ra mỗi lúc vua ngủ, một đám mây đen lại bay tới trên cung điện. Ông ta bắn tên vào đó, 1 con Nue chết và vua Konoe khỏi bệnh.

Vetala

VetalaVetala

Trong những câu chuyện cổ của người Ấn Độ, Vetala được coi là 1 trong những con quái vật đáng sợ nhất. Sống trong các tha ma, trong hình dáng của một con dơi, loài quỷ này thích đi lang thang để giết mổ trẻ em và vật nuôi.

Đa dạng tích cổ cũng trình bày chúng như là kẻ chiếm dữ linh hồn, làm nô lệ hoặc vệ sĩ cho những tên phù thủy xấu xa.

Tikbalang

TikbalangTikbalang

Tikbalang là 1 con quái vật lai trong tôn giáo dân gian Philippines. Người ta tin rằng nó là vong linh bức xúc của một đứa trẻ bị bỏ rơi. Tikbalang có đầu và hai chân là của ngựa, thân thì là thân thể bình thường của người. Bốn chi của nó đều rất dài và không cân đối nên dáng đi thường được biểu hiện là rất khó nhìn.

Theo truyền thuyết, các nạn nhân đi lạc tới nơi ở của bọn ma quỷ trong rừng sâu và trở thành thức ăn cho chúng. May mắn, cách thức thoát khỏi trò đùa của Tikbalang khá thuần tuý. Đấy là mặc ngược áo và buộc phải chúng đừng làm phiền nữa.

Manticore

ManticoreManticore

Trong dạng hình đầu người mình sư tử, Manticore là quái vật đáng sợ bậc nhất Trung Đông. Người Ba Tư gọi nó là cỗ máy ăn giết người bởi sự cường bạo, dữ dằn và tàn ác.

Quái vật bò 1 chân

Quái vật bò 1 chân
Quái vật bò 1 chân

Kui là 1 sinh vật thần thoại Trung Quốc. Kui được sinh ra tại núi Liubo trên biển phía Đông Á. Nó trông giống như một con bò màu xám, tuy nhiên chỉ mang đúng 1 chân. Khi những cơn bão tới, cơ thể Kui sẽ phát ra ánh sáng và tiếng gầm của nó sẽ vang dội như sấm. Trong truyền thuyết, con người thường săn Kui và lột da chúng để làm cho trống.

Ma cà rồng Mananggal

Ma cà rồng MananggalMa cà rồng Mananggal

Chúng gần giống sở hữu Penanggalan của Malaysia. Điểm khác biệt nằm ở chỗ, con quái vật Philippines trông rất giống dơi, chúng tiêu dùng lưỡi của mình để hút máu thai nhi chưa thành lập. Nạn nhân của chúng được cho là các đứa trẻ sinh ra bị dị hình khuôn mặt. Để chống lại chúng, người dân thường sử dụng tỏi, muối hoặc tro.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét