Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2019

Robot 4 chân thứ nhất trên thế giới chắc nhảy Santo chất như dân hiphop

Nhóm nghiên cứu Cheetah thuộc Viện khoa học Massachusetts (MIT) mới đây vừa đánh giá một cái robot mini tương đối tính năng hot, với thân hình gọn nhẹ và khả năng nhảy santo cực điệu nghệ.

Giả dụ bạn còn nhớ thì robot Cheetah 3 của MIT có 1 thân hình hơi gọn nhẹ và nhanh nhẹn nhưng sở hữu loại robot Mini Cheetah này, cơ thể của robot thậm chí còn nhỏ gọn hơn thế.

Mini Cheetah dĩ nhiên hoạt động đa năng giống hệt như đàn anh Cheetah 3. Riêng biệt nó đủ nhỏ gọn để thực hiện được nhiều loại động tác sự cần dùng sự khéo léo, bao gồm cả nhảy santo lộn ngược. Theo MIT tiết lộ, Mini Cheetah có thể là loại robot 4 chân lần đầu tiên trên cuộc sống mang khả năng nhảy santo Vậy nên. Được biết MIT đã sử dụng động tác santo của 1 con chó để dạy Mini Cheetah cách lộn ngược.

Trước đó chiếc robot Atlas của Boston Dynamic cũng sở hữu khả năng nhảy lộn ngược lại nhưng đó thực chất là robot mô phỏng hình người và với hai chân.

Robot Mini Cheetah sở hữu trọng lượng khoảng 9kg trong khi mẫu robot Cheetah 3 nặng tới 41kg. Ko chỉ đáng chú ý mang khả năng nhảy lộn ngược, Mini Cheetah còn kiên cố tự đứng dậy lúc té ngã và chạy nước rút mang tốc độ 8,8km/h trên địa hình không bằng phẳng.


Robot Mini Cheetah chắc vặn mình như loài vật.

Kèm theo Mini Cheetah vẫn còn một vài tránh làm nó chưa thể tiếp đất 1 phương pháp ổn định được. Nhưng phải cần nhớ rằng, đây mới chỉ là nghiên cứu ban đầu và sẽ ko bất ngờ trường hợp mẫu robot này Chắn chắn làm cho được phổ thông điều hơn thế khi hoàn thiện thực sự. Khác với robot SpotMini của Boston Dynamics được phân phối nhằm hướng tới sản phẩm thực tế, robot Mini Cheetah của MIT hiện chỉ mới là dự án nghiên cứu.

MIT đang nghiên cứu 1 đội quân robot nhỏ và sở hữu mức chi phí phân phối tương đối rẻ. Có tương lai sẽ với khoảng 10 mẫu robot nữa sẽ ra mắt trong thời gian đến.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét