Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2019

Cứu cả thế giới bằng thứ đồ thuần tuý giá chỉ 5000 đồng, bạn tin không?

Chỉ có chi phí phải chăng như 1 mớ rau ngoài chợ nhưng thiết bị này đang được coi là 1 trong những thay đổi cần thiết áp dụng vào cuộc sống con người, ví như không muốn một ngày địa cầu bị hủy hoại trầm trọng.

Bây giờ, việc sắm một cốc trà sữa hay cafe đến nơi học tập hoặc làm việc, vừa ngồi vừa nhắm nháp nhấm nháp hút từng tương đối đã trở thành 1 trong các thói quen rộng rãi nhất trong cuộc sống. Tất cả chúng ta tiêu dùng cốc giấy/nilon và ống hút nhựa cho những thứ ấy – nhưng mấy người nào biết rằng hành động đó đang và sẽ phá hủy trầm trọng môi trường, gây ra mẫu chết cho hàng trăm sinh vật biển và hủy hoại cuộc sống của chính chúng ta – nói cả lúc đã đem bỏ vào săng rác một cách thức có ý thức nhất. Tại sao lại như vậy?

Ống hút tre
Ống hút làm cho bằng tre, giải pháp mới bảo vệ môi trường.

Mặt tối của hành trình đích tới cho rác thải nhựa

Sau khi bỏ vào thùng rác, số lượng đầy rẫy những chất thải nhựa như vỏ cốc, ống hút sẽ được thu lượm và mang đến vùng đổ chứa chuyên để xử lý rác thải. Tại đây, rác hữu cơ sẽ được mang đi làm cho vật liệu cung cấp phân bón sinh vật học, còn rác vô sinh sẽ được tái chế (nếu đủ điều kiện), đốt hoặc chôn xuống lòng đất và tự phân hủy. Không những thế, các bí quyết xử lý rác thải vô sinh đề cập trên chỉ đem đến hiệu quả lúc được đầu tư đúng mức, có sự chung tay vào cuộc của cả cùng đồng và nhóm cán bộ sở hữu trình độ.

Có phương pháp chôn xuống lòng đất để theo bất chợt, những mẫu rác như ống hút nhựa cần đến ít nhất 200 năm để tự phân hủy, và chúng vẫn không thể biến mất hoàn toàn khỏi trái đất bởi chất liệu hóa học tạo nên nó ko được tạo hóa tặng thưởng cho khả năng phân hủy sinh vật học siêu phàm nào cả. Dựa trên nghiên cứu gần đây của Freedonia Group, người dân Mỹ tiêu dùng 500 triệu ống hút nhựa mỗi ngày, chưa đề cập tới những nước còn lại trên thế giới. Kinh ngạc hơn, tổng độ dài của 500 triệu loại ống hút đấy mang thể xếp được đủ bao xung quanh hai,5 vòng chu vi Trái Đất!

Nữ thợ lặn Kasey Turner đi bơi tại bờ biển Manly (Úc), tìm thấy 319 chiếc ống hút chỉ trong 20 phút.
Nữ thợ lặn Kasey Turner đi bơi tại bờ biển Manly (Úc), sắm thấy 319 dòng ống hút chỉ trong 20 phút.

Nhưng các Thống kê tối tăm không chỉ giới hạn lại ở đó: Vào khoảng đầu năm 2018, ống hút nhựa thuộc vị trí số 11 và chiếm đến 3% trong tổng số các rác thải được mua thấy ở biển (theo số liệu chính thức của TIDES – hệ thống thu thập dữ liệu công khai về chất thải đại dương). Ko chỉ chất lượng đời sống con người và những loài vật trên lục địa bị tác động, mà hậu quả trực tiếp dành cho sinh vật sống dưới đại dương còn đau đớn và xót xa hơn rộng rãi lần, chẳng cần phải chờ đợi lâu xa.

Điển hình nhất là 1 video gây sốc do nhà nghiên cứu Nathan J. Robinson ghi lại lúc đang đi thực nghiệm ở Costa Rica, dù đã xuất hiện trong khoảng năm 2015 nhưng vẫn liên tục được share lại trên những fanpage to của mạng thị trấn hội, sở hữu tổng số view đã lên tới hàng chục triệu. Trong đấy, cảnh tượng Robinson vừa khiến cho cực kỳ để dùng kìm rút 1 chiếc ống hút bị mắc kẹt trong mũi chú rùa biển ra ngoài, vừa cố gắng để ko gây ra bất kỳ đớn đau nào cho con vật đã chạm đến nỗi lòng của nhiều người.

Rùng mình nhất là giây phút mẫu ống hút rướm máu được rút bỏ hoàn toàn ra ngoài, dài đến 10cm đã kẹt trong khoang mũi suốt năm tháng qua, đi cùng sở hữu vẻ mặt giãy giụa đau đớn của chú rùa đáng thương. Các gì xảy ra mang chú rùa vô tội này chính là bằng chứng xác thực nhất cho hành động của một bộ phận to con người vô tinh thần xả rác bừa bãi thẳng xuống biển, hoặc ko tuân thủ quy trình xử lý/tái chế rác thải, đặc biệt là ống hút nhựa.

Biện pháp đơn thuần mà thực tại, chỉ tốn 5.000 đồng

Trông thấy được những hậu quả to lớn mà ống hút nhựa gây ra cho môi trường, ngày nay đã mang đa số nơi bán ống hút tre. Chúng là các loại ống hút được làm cho 100% từ thân tre/gỗ, rất gần gũi có môi trường, và đặc thù là khả năng tự phân hủy mau chóng tình cờ sở hữu nhu cầu tiêu dùng tiếp hoặc bị chiếc bỏ.

Tre là chủng dòng sở hữu tốc độ lớn mạnh nhanh nhất trong phần nhiều các loài thực vật trên toàn cầu. Ko chỉ với vậy, trong dĩ vãng, nhờ sức bền đáng sửng sốt của cây tre, con người còn từng sử dụng tre để dựng nhà, làm cho vũ khí để săn bắt thú rừng rất phổ quát. Ống hút tre ko chỉ mang đến lợi ích cho môi trường mà còn thuận lợi lúc dùng và đảm bảo sức khỏe cho con người, không sở hữu tạp chất hóa học bị sơ chế và xử lý trước khi đem lưu hành như ống hút nhựa.

Khi mua ống hút tre người mua sẽ được tặng kèm một que xơ cọ rửa
Cách dùng rất thuần tuý, chỉ cần để ống hút dưới vòi nước một vài giây rồi rửa chúng bằng cây cọ mang một ít xà phòng.

Thường ngày, lúc tậu ống hút tre khách hàng sẽ được tặng kèm một que xơ cọ rửa. Bí quyết dùng rất đơn thuần, chỉ cần để ống hút dưới vòi nước một vài giây rồi rửa chúng bằng cây cọ sở hữu một ít xà phòng. Ví như muốn cứng cáp mẫu ống hút sạch hoàn toàn, ta có thể đun sôi hỗn hợp nước và giấm, ngâm ống hút trong ấy một đôi phút. Đặc thù hơn, ống hút tre với đông đảo kích cỡ và tiết diện khác nhau, phù hợp sở hữu từng chiếc nước uống và cả topping như trà sữa trân châu, sinh tố, cà phê…

Chỉ bằng một thói quen đơn thuần hàng ngày, ta có thể giảm thiểu được muôn nghìn mối tai hại mang chính bản thân mình, góp phần bảo kê môi trường thế giới ngay khi đang nhấm nháp 1 tách cà phê hay vui vẻ chuyện trò với hội bạn thân ở quán trà sữa thân thuộc. Một mẫu ống hút tre đơn lẻ giá chỉ 5.000-10.000 đồng sẽ rất khó để đổi thay cả thế giới, nhưng ví như Báo cáo đấy nâng lên thành hàng trăm ngàn hay hàng triệu, thậm chí thay thế hoàn toàn sự có mặt của ống hút nhựa – đến lúc ấy, chúng ta hoàn toàn với thể đổi thay số mệnh của địa cầu khái quát và hàng vạn các loài động vật khác nhắc riêng đang cộng chung sống sở hữu con người.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét