Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 19 tháng 3, 2019

12 Thực phẩm gây ung thư cao kinh hoàng

Ung thư đang là 1 bóng ma ám ảnh người dân khắp thế giới, đặc trưng là tại Việt Nam. Ngay khi những bí quyết điều trị bệnh như xạ trị cũng tàn phá cơ thể, làm cho sức khỏe suy kiệt, tóc rụng...

Theo một nghiên cứu tại Mỹ, thực phẩm là một trong các nguồn gây ung thư đầu bảng. Vậy cái thực phẩm nào bạn nên nên tránh xa, nếu như không muốn tăng nguy cơ đối diện có căn bệnh tử thần này?

Những thực phẩm này ko chỉ chứa các chất với hại cho cơ thể, mà còn làm cho nâng cao nguy cơ lớn mạnh nhiều dạng ung thư khác nhau. Bạn buộc phải cái bỏ chúng 1 phương pháp tuyệt đối trong chế độ ăn hàng ngày của mình, theo Lifehack:

1. Thực phẩm biến đổi gene (GMO)

10 thực phẩm gây ung thư cao kinh hoàng

Thực phẩm biến đổi gene là 1 ngành công nghiệp đang lên có lợi nhuận béo bở. Hiện vẫn còn những tranh cãi kế bên việc thực phẩm GMO với làm cho nâng cao nguy cơ tăng trưởng khối u ở kế bên hay không. Tuy vậy, ít nhiều nhà khoa học đứng về phe "Có".

2. Bắp rang bơ quay lò vi sóng

10 thực phẩm gây ung thư cao kinh hoàng

Bắp rang bơ quay lò vi sóng là một món ăn vặt khoái khẩu của nhiều kiểu người, nhất là trong những buổi tối sum họp gia đình, quây quần quanh cái TV thưởng thức bộ phim ưa thích. Mặc dù thế, bạn đề nghị hết sức cẩn thận sở hữu loại thực phẩm này.

Mang thời gian, người ta cho rằng việc hít mùi thơm từ gói bắp rang bơ tỏa ra Chắn chắn gây ung thư phổi. Điều này đã được chứng minh là sai sự thật, nhưng kỹ thuật lại mua thấy 1 tử thần khác. Chất độc này nằm trong lớp chống dính ở mặt trong túi cất bỏng, lúc được quay ở nhiệt độ cao sẽ phân hủy thành hợp chất acid perfluorooctanoic, nâng cao nguy cơ ung thư. Ngoài ra, viền keo dán quanh túi cũng chắc chắn tiết ra các chất cực độc lúc túi bỏng được quay nóng.

3. Thực phẩm đóng hộp

10 thực phẩm gây ung thư cao kinh hoàng

Ví như như bạn nghĩ đồ hộp an toàn và vệ sinh thì hãy nghĩ lại. Tất cả các vỏ hộp đều chứa chất BPA-A. Theo trang breastcancerfund.org, mặc khi lúc giao tiếp mang một lượng nhỏ BPA-A thì cơ thể cũng với nguy cơ mắc ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và nhiều chứng rối loạn khác.

4. Thịt đỏ nướng

10 thực phẩm gây ung thư cao kinh hoàng

Rất nhiều tất cả mọi người đều mê mệt món bít -tết nướng than mềm, mọng nước và thơm lừng. Dẫu thế, những nghiên cứu công nghệ đã phát hiện thấy biện pháp chế biến thịt bò kiểu này sẽ làm cho giải phóng các amine heterocylic, một chất sinh ung thư phần đông. Còn theo Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, việc nấu thịt ở nhiệt độ cực kỳ cao như trên than hoàn toàn sẽ có mặt những chất sinh ung thư mạnh và khiến cho tăng nguy cơ vững mạnh khối u ác tính.

5. Đường tinh luyện

10 thực phẩm gây ung thư cao kinh hoàng

Lần tới, lúc cầm trên tay 1 loại bánh quy thơm lừng được khiến bằng bột và đường tinh luyện, tốt nhất là bạn yêu cầu nghĩ lại và đặt nó xuống. Ko, ko phải là vì nguy cơ sâu răng hay nâng cao cân đơn thuần. Ngay thời điểm hiện tại, chúng ta đang tiêu thụ nhiều đường tinh luyện hơn bao giờ hết, và điều này thực sự nguy hiểm. Không chỉ khiến tăng nguy cơ béo phì, tiểu đường mà đường tinh luyện còn là tác nhân gây ra phổ biến dạng ung thư như ung thư vú, tiền liệt, bàng quang, tuyến tụy và trực tràng, trang Cancercenter.com khuyến cáo.

6. Soda

10 thực phẩm gây ung thư cao kinh hoàng

Ai lại ko thèm 1 ly soda mát lạnh trong 1 ngày nóng vã mồ hôi cơ chứ? Tuy nhiên, chiếc thức uống khoái khẩu này lại đẩy bạn tới chỗ nguy hiểm. Theo Trường Đại học Sức khỏe cùng đồng John Hopkins Bloomberg, việc uống hơn 1 ly soda mỗi ngày sẽ làm cơ thể bạn tích tụ và sản sinh ra phổ biến 4-methylimidazole, 1 chất có khả năng gây ung thư.

7. Thịt đã qua chế biến

10 thực phẩm gây ung thư cao kinh hoàng

Có ít nhiều món ăn được khiến cho từ thịt chế biến như sandwich, xúc xích, thịt hun khói... Những cái thực phẩm này rất nhiều muối và đựng nhiều kiểu chất bảo quản cũng như những hóa chất có hại cho cơ thể. Giả dụ như bạn sắm thịt xông khói, được quan tâm chuyện còn tệ hơn vì chúng luôn bị nhiễm khói hydrocarbons carcinogenic polycyclic, sắp giống như khi bạn hút thuốc lá vậy.

8. Chất tạo ngọt nhân tạo

10 thực phẩm gây ung thư cao kinh hoàng

Bạn tưởng rằng mình dĩ nhiên hạn chế được nguy cơ ung thư hoặc "bỏ đói" những tế bào ung thư bằng giải pháp không ăn đường tinh luyện nữa? Bạn nghĩ rằng các chất tạo ngọt nhân tạo an toàn và lành mạnh hơn? Sai rất nhiều.

Theo Viện Ung thư Quốc gia Mỹ, việc tiêu dùng chất tạo ngọt nhân tạo đã được chứng minh là gây ung thư ở những đối tượng chuột thử nghiệm, dù chưa với thêm nghiên cứu nào đồng ý mối liên hệ giữa chất tạo ngọt với ung thư ở người. Mặc dù thế, rât tốt cả là bạn vẫn bắt buộc tránh tiêu dùng loại thực phẩm này trong khẩu phần ăn thường nhật của mình.

9. Dầu ăn chưa bão hòa

10 thực phẩm gây ung thư cao kinh hoàng

Về cơ bản thì dầu chưa bão hòa là dầu thực vật, được chiết xuất từ những mẫu cây/thực vật thông qua một công đoạn hóa học phức tạp. Trong dầu chưa bão hòa với đựng một lượng lớn acid béo Omega 6. Chất béo chuyển hóa này dĩ nhiên gây tăng nguy cơ đau tim hoặc một số dạng ung thư như ung thư da, ung thư tuyến tụy, trực tràng...

10. Khoai tây chiên dạng lát

10 thực phẩm gây ung thư cao kinh hoàng

Ai lại ko say đắm các lát khoai tây chiên vàng rụm, giòn tan cơ chứ? Thế nhưng đừng quên rằng chúng luôn được chiên ngập dầu và đựng lượng chất béo cực cao, chính là chưa nhắc những chất tạo hương vị nhân tạo và chất bảo quản nữa. Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, khi được chiên ở nhiệt độ cao, một hoạt chất có tên acrylamide sẽ được sản sinh, đây là chất gây ung thư thường được mua thấy ở thuốc lá.

11. Thực phẩm bị nấu ở nhiệt độ cao, cháy khét

Thực phẩm bị nấu ở nhiệt độ cao, cháy khét

Khi các cái thịt như gà, lợn, bò, cá được nấu chín hoặc chiên ở nhiệt độ cao, chúng tạo thành các hợp chất gọi là amin dị vòng (HCAs), hydrocarbon thơm đa vòng (PAHs). Các hợp chất này sẽ thúc đẩy những thay đổi trong DNA, làm nâng cao nguy cơ ung thư. 1 Nghiên cứu từ Đại học bang Kansas cho thấy, việc ướp thịt trong những chiếc gia vị như hương thảo, húng tây, oregano và cây xô thơm chắc chắn cắt giảm tới 87% HCAs trong 1 miếng thịt

12. Những dòng thức uống với cồn

Các loại thức uống có cồn

Theo Viện Y tế Quốc Gia Mỹ, uống càng nhiều, nguy cơ mắc ung thư vòm họng, gan, vú và đại tràng càng cao. Cắt giảm lượng tiêu thụ là phương pháp hữu hiệu để tránh nguy cơ ung thư. Một nghiên cứu vừa qua về quý khách những dòng thức uống có cồn ở 195 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu cho thấy, hơn ¼ số ca tử vong liên quan tới rượu ở các người trên 50 tuổi là do ung thư.

Kết luận

Dù cực kỳ lan rộng thực phẩm được liệt kê ở trên rất ngon, khoái khẩu, nhưng việc ăn chúng quá nhiều hàng ngày chắc hẳn sẽ khiến cơ thể bạn yêu cầu gánh chịu hậu quả. Hãy tìm kiếm các thực phẩm thay thế mà ko chỉ ngon miệng, còn cần an toàn và lành mạnh nữa. Đừng bao giờ quên rằng, loại miệng cứng cáp hại loại thân tới mức nào.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét