Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Ba, 26 tháng 3, 2019

10 Chiếc rau củ nấu không kỹ sẽ chứa độc tính hơn cả thạch tín

Trong cuộc sống hàng ngày, với đông đảo người ăn rau sai cách, ví dụ như ăn rau sống, ăn rau chưa nấu chín,… nếu như chúng ta chế biến rau củ sai cách sẽ không khác gì ăn chất độc.

Dưới đây là các cái rau củ chưa được nấu chín sẽ gây ngộ độc thực phẩm hơn cả thạch tín:

1. Sữa đậu nành

Do trong đậu nành sống cũng với thành phần độc tố, bởi vậy giả dụ sữa đậu nành không được nấu chín, khi sử dụng cũng sở hữu thể dẫn tới ngộ độc. Đặc thù là lúc sữa đậu nành được nấu đến khoảng 80 ° C, chất saponin trong đậu nành gặp hot sẽ bị giãn nở và bọt nổi lên tạo thành hiện tượng "sôi giả".

Trên thực tiễn, nếu bạn vừa thấy hiện tượng sôi giả đã dừng đun các thành phần độc hại như saponin mang trong sữa đậu nành sẽ không bị phá hủy hoàn toàn. Điều đó sẽ gây ngộ độc lúc tiêu dùng, thường là sau khi ăn trong khoảng 0,5 - một giờ sở hữu thể phát bệnh, những triệu chứng chính yếu xuất hiện ở tuyến đường tiêu hóa.

Để ngăn đề phòng ngộ độc sữa đậu nành sống, khi sữa đậu nành được nấu chín, cần đun nóng đến 100 ° C, từ 10 phút trên lửa nhỏ, lúc này sở hữu thể an toàn dùng sữa đậu nành.

Hai. Đậu cove

Trong đậu cove cũng mang độc tố Saponin, giả dụ ko được nấu chín, chất saponin trong đậu sẽ kích thích mạnh hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, đậu cove còn cất nitrite và trypsin, với thể kích thích bao tử trong cơ thể, gây ngộ độc thực phẩm và những triệu chứng viêm tuyến đường tiêu hóa. Đậu cove sở hữu thể chế biến món xào hoặc luộc, tuy nhiên trong giai đoạn nấu nhất mực phải chín kỹ.

3. Sắn

Củ sắn

Sắn cung cấp rộng rãi tinh bột, song các chuyên gia cảnh báo nó sẽ gây hại đến sức khỏe giả dụ không biết bí quyết chế biến. Sắn sống cất glucosides cyanogenic kích thích sản xuất chất hydrogen cyanide rất độc. Ví như một người ăn 150 tới 300 gram sắn sống, nó với thể gây ngộ độc và thậm chí tử vong.

Trước khi chế biến nên lột hết vỏ sắn rồi ngâm vào nước (nước vo gạo càng tốt). Khi luộc mở nắp phổ quát lần để chất độc bay hơi bớt, nếu thấy với vị đắng nên bỏ đi. Thấp nhất là ăn sắn luộc với các dòng con đường, mật để trung hòa axit trong sắn.

4. Hạt đậu tằm

Đậu tằm tự nó đựng một số loại enzyme khiếm khuyết, mang ảnh hưởng nhất quyết đối với thân thể con người, mang thể gây ra hội chứng tán huyết dị ứng sau lúc ăn đậu tươi.

Các triệu chứng của ngộ độc đậu tằm thường bất ổn, thiếu máu, vàng da, gan to, nôn mửa, sốt… nếu không cấp cứu kịp thời, có thể gây ra tử vong. Thời gian ngộ độc thường xảy ra từ 4- 24 giờ sau lúc ăn phải đậu tằm sống.

5. Khoai tây nảy mầm

Khoai tây nảy mầm

Khoai tây là chiếc thực phẩm rộng rãi có người Việt, nhưng trong củ khoai tây sở hữu thành phần độc hại là solanine. Đầy đủ cây đều chứa độc tố này, nhưng hàm lượng của mỗi phần là khác nhau, đặc thù là mang phần đông trong khoai tây nảy mầm.

Chất này khi ăn vào thân thể sẽ gây ra ngộ độc nhanh chóng với các biểu lộ như cứng lưỡi, thanh quản tê liệt, buồn nôn, nôn mửa, đau bụng, đi tả, hot rát bao tử và những triệu chứng khác. Nếu như bạn gọt bỏ mầm mọc trên củ khoai, chất độc vẫn còn lưu lại trong phần còn lại, mang thể sẽ gây ngộ độc ở 1 mức nhẹ hơn, giống như cảm giác trúng gió.

Để ngăn ngừa ngộ độc khoai tây, chúng ta với thể bảo quản khoai tây ở nơi khô ráo và thoáng mát để giảm thiểu nảy mầm. Lúc ăn, nếu bạn thấy rằng phần nảy mầm hoặc giết mổ với màu đen và xanh, rẻ nhất ko nên ăn.

6. Mộc nhĩ tươi

Mộc nhĩ tươi có chứa chất porphyrin - chất nhạy cảm ánh sáng. Nếu như sau lúc ăn nấm mèo tươi, thân thể mang tiếp xúc với ánh sáng sẽ gây viêm da, ngứa, phù nài, trầm trọng với thể gây hoại tử da. Thành ra để bảo vệ sức khỏe mọi người không nên ăn nấm mèo lúc còn tươi.

7. Rau mầm

Những mẫu rau mầm mang thể cất vi khuẩn sở hữu hại như E. Coli, Salmonella và Listeria. Rau mầm được trồng trong điều kiện ẩm ướt, ấm áp, nơi những vi khuẩn này vững mạnh mạnh. Vì vậy, nếu ăn rau mầm sống sẽ rất dễ bị ngộ độc.

Ví như bạn ăn rau mầm, hãy chọn các mẫu rau mang căn do đảm bảo, rửa sạch sẽ và đặc thù phải nấu chín.

8. Cà tím

Cà tím

Cà mua sở hữu đựng solanine 1 chất làm giảm hiệu quả tiếp thu canxi của cơ thể. Không những vậy, lượng solanine trong cà tím già chưa chín tương đối cao, rất dễ ngộ độc.

Solanine cơ bản ko tan trong nước, cho nên dùng những bí quyết như nấu canh, luộc... Đều chẳng thể mẫu bỏ được solanine. Lúc nấu cà tím nên thêm một tí dấm ăn để hỗ viện trợ phá vỡ và phân giải solanine.

9. Rau chân vịt

Mọi người đều biết rau chân vịt có chứa đông đảo axit oxalic. Khi ở trong ruột dòng axit này sẽ phối hợp mang canxi hình thành oxalat canxi. Nó sẽ gây cản trở việc kết nạp canxi của cơ thể dẫn tới thân thể bị thiếu hụt canxi.

Do vậy rau chân vịt bắt buộc phải nấu chín để chiếc bỏ bớt axit oxalic để ko cản trở việc tiếp nhận canxi. Lúc được nấu chín, ăn rau chân vịt sẽ hấp thụ nhiều sắt, canxi và magie hơn.

10. Măng

Măng

Trong măng cất nhiều glucid. Chất này khi hài hòa mang vị chua trong bao tử sẽ tạo ra một cái axit mang khả năng gây ngộ độc ví như ăn quá phổ thông. Bên cạnh đó độc chất trong măng sẽ bay khá dễ dàng khi được nấu sôi.

Để loại bỏ các độc tố có trong măng, sau lúc xắt lát mỏng nên đem luộc qua sở hữu nước sôi từ 10 phút. Trong công đoạn luộc không nên đậy nắp nồi, để các độc chất trong măng theo khá nước sôi bay ra ngoài. Sau ấy, vớt măng ra và rửa lại dưới vòi nước lạnh, sau đó chế biến thường ngày.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét