Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2019

Tiêm thuốc này vào người, muỗi hút máu bạn sẽ bị tiêu diệt ngay thức thì

Nghiên cứu mới cho thấy thuốc Ivermectin với thể giúp kiểm soát bệnh sốt rét trong cộng đồng mà không gây ra tác dụng phụ với hại nào.

Các nhà nghiên cứu mới tạo ra được dòng thuốc mới mà khi tiêm vào người, sẽ khiến cho muỗi hút máu người tử vong. Đây với thể là 1 bước tiến mới và hiệu quả trong trận chiến có bệnh sốt rét. Thí điểm cho thấy chiếc thuốc này đã hạn chế 20% số trường hợp con trẻ mắc bệnh sốt rét tại vùng ngoại ô nước Burkina Faso thuộc Tây Phi.

Loại thuốc này đã giảm thiểu 20% số trường hợp trẻ em mắc bệnh sốt rét tại vùng ngoại ô nước Burkina Faso.
Mẫu thuốc này đã tránh 20% số trường hợp trẻ thơ mắc bệnh sốt rét tại vùng ngoại ô nước Burkina Faso.

Vòng đời của ký sinh trùng sốt rét gồm hai giai đoạn: ở người và ở vật chủ là muỗi. Ký sinh trùng được truyền vào máu người khi bị muỗi đốt; trong cơ thể người, nó khởi đầu trưởng thành, sinh sôi nảy nở và tiếp diễn chuyển qua con muỗi khác để lây nhiễm cho phổ biến người.

1 nghiên cứu thực hành bởi hàng ngũ thuộc trường Đại học Bang Colorado chỉ ra rằng sử dụng thuốc Ivermectin cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ giúp ngăn chặn sự lan rộng của bệnh sốt rét mà không kéo theo giận dữ phụ nào. Họ kết luận rằng bí quyết mới trong phương pháp phối hợp thuốc để ứng phó sở hữu nhiễm bệnh với thể làm giảm khả năng kháng bệnh của muỗi.

Ivermectin giúp giảm các trường hợp mắc bệnh sốt rét bằng cách thức làm máu người thịt chết được con muỗi nào đốt họ, nhờ đấy sở hữu thể giảm được trạng thái truyền nhiễm qua người khác”, tiến sĩ Brian Foy - tác kém chất lượng bài nghiên cứu được đăng trên The Lancet - cho biết.


Dùng thuốc Ivermectin cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ giúp ngăn chặn sự lan rộng của bệnh sốt rét mà không kéo theo phản ứng phụ nào.

Ivermectin đã được dùng để diệt trừ ký sinh trùng gây ra bệnh mù lòa tuyến đường sông và bệnh ghẻ, nhưng hiệu quả của nó đối mang việc ngăn chặn lây bệnh sốt rét đã chưa được nghiên cứu trên diện rộng.

Trong cuộc nghiên cứu kéo dài 18 tuần, các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm trên hai.700 người, bao gồm 590 con nhỏ trong tám ngôi làng. Họ được chia làm cho 2 đội ngũ, chỉ 1 nhóm được nhận 1 liều Ivermectin ba tuần một lần. Các y tá thường xuyên coi ngó 2 hàng ngũ đối tượng thử thuốc, công nhận sự hiện diện của sốt rét bằng cách thức thử máu. Số liệu cho thấy số trẻ thơ ko mắc sốt rét trong hàng ngũ được tiêm Ivermectin đa dạng gấp đôi lực lượng còn lại.

Ví như kết quả nghiên cứu này đồng nhất mang những nghiên cứu diện rộng hơn, điều này cho thấy công dụng đặc thù của thuốc Ivermectin sở hữu thể giúp giảm số ca bệnh sốt rét và kiểm soát số lượng loài muỗi.

Công dụng đặc biệt của thuốc Ivermectin có thể giúp giảm số ca bệnh sốt rét và kiểm soát số lượng loài muỗi.
Công dụng đặc thù của thuốc Ivermectin với thể giúp giảm số ca bệnh sốt rét và kiểm soát số lượng loài muỗi.

Giáo sư Chris Drakeley tới từ Trường y khoa Nhiệt đới và Vệ sinh Dịch tễ London cho biết trong tình hình thúc bách hiện nay, phương pháp bài trừ sốt rét là khôn xiết cần phải có.

Ông san sớt rằng nghiên cứu bây giờ là 1 bằng chứng cho thấy thuốc Ivermectin với thể giảm số lượng mắc bệnh sốt rét mà vẫn đảm bảo an toàn sức khỏe. “Đây là bài nghiên cứu đầu tiên về vấn đề này được thực hành ở cấp độ cộng đồng, nhấn mạnh tiềm năng trong cách thức mới để kiểm soát bệnh sốt rét”, ông kể thêm.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét