Y Học - Sức Khỏe

Các thông tin mới nhất về y học sức khỏe như y học sức khỏe ăn uống, điều trị, thực phẩm, dinh dưỡng.

Công Nghệ Mới

Những công nghệ mới nhất trong ngành khoa học như công nghệ máy tính, các nhiên liệu mới phục vụ cho đời sống.

Bí Ẩn Thế Giới

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã.

Môi Trường

Môi trường luôn là một trong những chủ đề được quan tâm nhất ngày nay.

Gia Đình và Cuộc Sống

Cập nhật thông tin liên tục về các vấn đề thời sự, sinh hoạt, gia đình, xã hội.

Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Bàn tay robot dành cho các người yêu xa

Những cặp đôi yêu xa trong tương lai có thể cảm nhận được "vòng tay âu yếm" của nhau mỗi ngày nhờ sự ra đời của 1 robot mang hình dáng như cánh tay.

Robot mang tên Telerobot là sản phẩm do ba đơn vị công nghệ SynTouch, HaptX ở California (Mỹ) và Shadow Robot Company ở London (Anh) kết hợp vững mạnh.

Telerobot mang hình dạng cánh tay người, với thể được điều khiển trong khoảng xa ở khoảng phương pháp lên tới hơn 8.000km.

Cánh tay Telerobot có thể điều khiển từ xa và phản ứng trong thời gian thực
Cánh tay Telerobot mang thể điều khiển từ xa và bức xúc chỉ cần khoảng thực - (Ảnh: Shadowrobot).

Lực lượng chuyên gia chế tạo đã tiến hành thử nghiệm. Một người tại văn phòng ở California (Mỹ) đeo găng có gắn đồ vật điều khiển robot gõ lên bàn phím ở London (Anh) chiếc chữ "xin chào!". Telerobot có bức xúc nhanh và toàn bộ ngay thức thì với người điều khiển đang ở vị trí cách thức nó cả Đại Tây Dương.

Cánh tay robot này gắn cảm biến xúc giác, mang thể cảm nhận mọi thứ mà đầu ngón tay con người mang thể cảm nhận được, bao gồm lực, độ rung và nhiệt độ. Điều này sở hữu nghĩa là những người yêu thương sống xa nhau sở hữu thể gửi và cảm nhận được chiếc ấp ôm âu yếm thông qua cánh tay robot này.

Ngoài ra, Telerobot cũng sở hữu thể nhặt bóng, vận động quân cờ, xây dựng kim tự tháp bằng cốc nhựa trong thời gian thực.

"Công nghệ mới này sẽ giúp con người trên toàn thế giới với thể giao thông và chia sẻ cảm giác chuẩn y robot. Đó sẽ là một bước tiến trong phương thức liên lạc trong khoảng xa", Rich Walker, giám đốc điều hành của Shadow Robot Company cho biết.

Các chuyên gia cho biết trong khoảng thời gian dài họ sẽ nghiên cứu chế tác thêm để ứng dụng cánh tay robot Telerobot trong việc xử lý bom, điều tra không gian và tạo nên sự đột phá trong bí quyết giao thông.

Ở thời kỳ trước mắt, Telerobot với thể giúp mọi người thực hành một số công tác khi họ không mang mặt ở đó. Nó đặc trưng bổ ích trong trường hợp ở các môi trường nguy hiểm mà con người chẳng thể đến sắp. Ví dụ như nghiên cứu dược phẩm, xử lý bom hoặc nơi mang phóng xạ.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét